นครปฐม ลอยแพแรงงานเกือบร้อยชีวิต

นครปฐม ลอยแพแรงงานเกือบร้อยชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริษัท มาสเตอร์ พีช การ์เม้นท์ แอน เท็กซ์ไทล์

เลขที่ 26/2 หมู่ 1 ซ.วัดอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มีคนงาน 96 คน ถูกปล่อยลอยแพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นสถานที่ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป มีอาคารขนาดใหญ่ 3 ชุด มีพนักงานทั้งชายและหญิงออกมานั่งอยู่บริเวณทางเข้า มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐมชี้แจงสิทธิ์ประโยชน์ที่แรงงานจะได้รับหากต้องเป็นคนตกงาน รวมถึงการประกันตน ขณะเดียวกันก็มีตัวแทนจากโรงงานผลิตถุงพลาสติกแห่งหนึ่งมาประกาศรับสมัครพนังงาน แต่ก็ยังไม่มีใครลงชื่อสมัครงาน 

 น.ส.ประกอบ จำลอง อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า บริษัทถูกตัดน้ำตัดไฟไปตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พนักงานส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้ เนื่องจากกลับบ้านต่างจังหวัด เมื่อเช้าทุกคนจะเข้ามาทำงานก็รู้ว่าบริษัทถูกตัดน้ำตัดไฟหมดแล้ว ต่างคนต่างรอผู้บริหาร ไม่มีใครมาดูแลเลย ติดต่อก็ไม่ได้ เวลานี้พนักงานเกือบทั้งหมดรอคำตอบจากทางบริษัท  และรอเงินที่จะครบกำหนดออกในวันที่ 5 ของเดือน แต่หากบริษัทจะปิดก็น่าจะแจ้งให้พนักงานทราบ

ขณะที่ น.ส.ทิพย์พา คำพายุ อายุ 630 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า วันนี้น้ำที่มีก็เริ่มจะหมด
 
เข้าห้องน้ำต้องออกไปตักจากบ่อมาใช้ วันพรุ่งนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร อยากให้ทางบริษัทออกมารับผิดชอบ จะปิดหรือจะเปิด แต่อยากให้มาดูแลความเป็นอยู่ในเบื้องต้นก่อนและค่อยว่ากัน

อย่างไรก็ดี พนักงานส่วนใหญ่ยังไม่ทราบสาเหตุเรื่องที่บริษัทยังไม่เปิดทำการ โดยไม่แน่ใจว่าบริษัทปิดถาวร หรือแค่ชั่วคราว และเกี่ยวข้องกับเรื่องการขึ้นค่าแรง 300 บาท ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์