พระหนุ่ม อกหัก-สติแตก แทงสีกา

"พระก่อเหตุแทงสีกาดับยืนรอมอบตัว"


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ก.พ. พ.ต.ต.วัฒนา โคลงชัย สารวัตรเวร สภ.อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุพระภิกษุบุกแทงสีกาที่หน้าบ้านเลขที่ 56/3 หมู่ 9 บ้านกุดหวาย ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.

ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระสุวัจน์ หรือวิชัย โรหา อายุ 47 ปี พระลูกวัดแสงเกษม ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม ยืนรอมอบตัวในสภาพห่มจีวร อังสะ และสบงเปื้อนเลือด ส่วนผู้ถูกแทงทราบชื่อนางลำเทียน ศรีรักษา อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน ถูกแทงด้วยมีดเข้าใต้ราวนม บาดเจ็บสาหัส ญาตินำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเดชอุดม แต่อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พระสุวัจน์ผู้ก่อเหตุสลดในครั้งนี้ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บวชและจำพรรษาที่วัดแสงเกษมมากว่า 10 ปีแล้ว แต่เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้รู้จักกับนางลำเทียน ผู้ตาย ซึ่งมักจะไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ และได้พูดคุยกันถูกคอ จนตนมีความรู้สึกชอบพอและหลงรักนางลำเทียน

"สารภาพรัก ถือโอกาสกอด ถูกรุมด่าขาดสติ เลยแทงดับ"


ต่อมาสืบรู้ว่านางลำเทียนแต่งงานมีครอบครัวแล้ว จึงรู้สึกผิดหวัง อีกทั้งนางลำเทียนก็เริ่มหายเงียบไป เลยอยากจะไปพูดคุยบอกความในใจให้นางลำเทียนได้รับรู้

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายหลังฉันเพลเสร็จ รีบเดินทางออกจากวัด โดยว่าจ้างรถ จยย.ไปส่งที่บ้านของนางลำเทียน เมื่อไปถึงได้เรียกนางลำเทียนมาพูดคุยที่หน้าบ้าน หลังยืนพูดคุยบอกความรู้สึกที่มีต่อนางลำเทียนสักพัก จึงฉวยโอกาสโผเข้ากอด แต่กลับถูกนางลำเทียนด่าว่าอย่างรุนแรง จนนายวิชัย สามีของนางลำเทียนซึ่งทำงานอยู่ในบ้านได้ยินและเดินออกมาดู

พร้อมรุมด่าตนอีกคน ทำให้ตนโมโหมากจนขาดสติ ล้วงมีดที่พกติดตัวมาด้วยออกจากอังสะ แล้วจ้วงแทงนางลำเทียนไป 3-4 ครั้ง จนล้มลงจมเลือด นายวิชัยและญาติๆ รีบนำนางลำเทียนส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนหลังตั้งสติได้รีบโยนมีดทิ้ง แต่ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงนำตัวพระสุวัจน์ไปสึกกับเจ้าคณะอำเภอเดชอุดม ที่วัดแสงเกษม คุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์