ทยอยกลับหลังฉลองปีใหม่ รถแน่นถนนหลัก ยอด 7 วันอันตรายตายแล้ว 5 ราย

ทยอยกลับหลังฉลองปีใหม่ รถแน่นถนนหลัก ยอด 7 วันอันตรายตายแล้ว 5 ราย

วานนี้ 1 มกราคม 2556 ที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดสุรินทร์

ได้มีประชาชนต่างทะยอยกันเดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ และต่างจังหวัดที่ทุกคนทำงานอยู่นอกจากนี้ยังมีประชาชนเดินทางมาจองตั๋วล่วงหน้าไว้เพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพและต่างจังหวัดเพื่อไม่ให้มีผิดพลาดในการเดินทางนางสาวมนรดา กลัดหอม หัวหน้าสถานีบริษัทขนส่ง บอกว่า ทางสำนักงานได้เตรียมรถสำรองไว้จำนวน 50 คัน เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางกลับ โดยไม่มีให้ตกค้าง

ในขณะเดียวกันบรรยากาศตามถนนสายต่างที่มุ่งเข้าไปนครราชสีมาและกรุงเทพมหานคร 

พบว่าปริมาณรถเริ่มหนาแน่นขึ้น ซึ่งการเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านและฉลองปีใหม่ในปีนี้ พบว่า ส่วนมากผู้คนจะนิยมใช้รถส่วนตัวในการเดินทาง ทำให้ขากลับปริมาณรถจึงมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางมากขึ้น เพื่อลดปัญหารถติดขัดและอุบัติเหตุ โดยเฉพาะถนนหลวง สาย 24 เดชอุดม-สีคิ้ว ช่วงอำเภอปราสาท แยกปราสาท ปรากฏว่า ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาจนถึงค่ำนี้ ปริมาณรถยนต์ ส่วนบุคคล หนาแน่น อย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากช่วงแยกปราสาท อ.ปราสาทสุรินทร์ เป็นชุมทาง ที่มีรถเดินทางจากหลายสายด้วยกัน ทั้งจากตัวเมืองสุรินทร์ และจากจังหวัดศรีสะเกษ อุบลราชธานี และด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ก็จะต้องเดินทางผ่านแยกปราสาท เพื่อมุงหน้าเข้า กรุงเทพฯหรือจังหวัดอื่นๆในภาคตะวันออก ทำให้ปริมาณรถยนต์สะสมกันยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

พ.ต.ท.ยศศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.สภ.ปราสาท นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปราสาท และตำรวจทางหลวงปราสาท
 
ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่เปิดการจราจรแทนการใช้ไฟสัญญาณจราจร เพราะจะทำให้รถยนต์สะสมกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังได้อำนวยความสะดวกในการบริการสอบถามข้อมูลการเดินทาง การใช้เส้นทางลัดในการเดินทาง  ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044-551716 ตำรวจทางหลวงปราสาท

สำหรับข้อมูลสะสม 5 วันช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม – 31 ธันวาคม 2555
 
จังหวัดสุรินทร์ เกิดอุบัติเหตุรวม 50 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 58 ราย และเสียชีวิต 5 ราย ส่วนผลการดำเนินการตาม 10 ข้อหาหลัก มีผู้ถูกดำเนินคดีแล้ว จำนวน 27,811 คน ในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยมากที่สุด 7,858 คน รองลงมาขับขี่รถไม่มีใบขับขี่ จำนวน 7,671 คน ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 3,600 คน มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 2,992 คน ส่วน เมาสุรามีจำนวน 309 คน และขับรถความเร็วเกินกำหนด 1,396  คน จากการเรียกตรวจยานพาหนะทั้งหมด 78,642 คัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์