ไอ้ทรยศ...ชนวนโหดฆ่าผู้คุม

ไอ้ทรยศ...ชนวนโหดฆ่าผู้คุม


 นักโทษ 3 รายในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ก่อเหตุสะเทือนขวัญสังหารผู้คุม หลังถูกจับเป็นตัวประกันนานกว่า 3 ชั่วโมง

 ชนวนแห่งความกดดันทำให้พวกเขาตัดสินใจในสิ่งที่ไม่คาดฝัน แต่สุดท้ายก็ต้องตายตกไปตามกัน!!

 เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา น.ช.สุทธิรักษ์ แสงอาทิตย์ นักโทษเด็ดขาดคดีฆ่าคนตายต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต น.ช.ประสิทธิ์ แสนสบาย นักโทษเด็ดขาดคดีฆ่าคนตายต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต และ น.ช.รณชัย ศรีปานแก้ว นักโทษเด็ดขาดคดียาเสพติดต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ทั้งหมดถูกคุมขังอยู่แดน 5 ภายในเรือนจำกลางเขาบิน ร่วมกันใช้อาวุธมีดและเหล็กแหลมดัดแปลงเป็นอาวุธจับตัว นายสุเทพ จ้อยศรีเกตุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นตัวประกัน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.กิตติวรชัย พิริยะจิตตะ ผกก.กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 และ พ.ต.ต.ชิตพล สุวรรณวงศ์ สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายธนวีร์ ประวัติ ผบ.เรือนจำกลางเขาบิน

เบื้องต้นทราบว่า นักโทษเด็ดขาดทั้ง 3 ราย ถูกขังอยู่แดน 5 พยายามแอบขึ้นไปบนรถแบ็กโฮที่เข้าไปปรับปรุงเรือนจำ โดยนักโทษทั้ง 3 ราย พยายามใช้รถแบ็กโฮทุบกำแพงเรือนจำแตกหักหลบหนีการควบคุม ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มาพบเห็นทำให้นักโทษใช้อาวุธมีดและเหล็กแหลมดัดแปลงเป็นอาวุธจับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นตัวประกัน โดยนำไปกักขังบริเวณชั้น 2 ตึกอาคารความมั่นคงสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

 หลังจากทราบข้อมูลเบื้องต้น พล.ต.ท.หาญพลขึ้นไปดูจุดที่นักโทษควบคุมกักขังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไว้เป็นตัวประกัน พบว่าบริเวณชั้น 2 ทางเข้าติดตั้งประตูกระจกหนาอาวุธปืนไม่สามารถยิงทะลุ แต่สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวภายในได้ชัดเจน บริเวณรอบด้านมีหน้าต่างบานพับเปิดได้ 1 บาน ซึ่งจำเป็นต้องปีนนั่งร้านสำหรับใช้ปีนทาสี เพื่อพูดคุยเจรจา รวมถึงบริเวณช่องลมบริเวณประตูทางเข้า

 แผนการเจรจาต่อรองเริ่มขึ้น เมื่อ พล.ต.ท.หาญพล และ พล.ต.ต.นิพนธ์ พยายามเจรจากับนักโทษผ่านทางช่องลมประตูทางเข้า ส่วน พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย และ พ.ต.ต.ชิตพล ปีนนั่งร้านเจรจาผ่านหน้าต่างบานพับ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษของ บก.สส.ภ.7 หรือชุดอินทรี 7 กระจายกำลังอยู่บริเวณชั้นล่าง

การเจรจานักโทษทั้ง 3 ราย พยายามเรียกร้องให้ปล่อยตัว พร้อมทั้งขอรถยนต์ โดยให้มีน้ำมันเต็มถัง รวมทั้งมีผู้ขับขี่รถยนต์ให้ด้วย การร้องขอของนักโทษ พล.ต.ท.หาญพล เจรจากลับไปว่าอยู่ระหว่างจัดหาให้

 "การเจรจาถ่วงเวลาให้มากที่สุด นักโทษร้องขอก็พยายามจัดหาให้ แต่จะให้มีผู้ขับรถยนต์ให้คงเป็นไปไม่ได้ จึงบอกกลับไปว่า ให้นักโทษขับเอง แต่ในใจคิดว่า หากหาคนขับรถยนต์ให้เท่ากับเพิ่มตัวประกันคงเป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้สถานการณ์ในห้วงเวลานั้น ทางตำรวจมองเห็นผ่านประตูกระจกตลอดเวลา นักโทษคนหนึ่งคุมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ส่วนนักโทษอีกสองคนเดินไปมาพูดเจรจากับทางตำรวจ" พล.ต.ท.หาญพล กล่าว

 การเจรจาในช่วงเวลาดังกล่าวนักโทษไม่มีทีท่าจะปล่อยตัวประกัน ทางตำรวจพยายามหารถยนต์ให้ ประกอบกับ น.ช.สุทธิรักษ์ เป็นอดีตตำรวจ ทางชุดเจรจาต่อรองพยายามเจรจาให้มอบตัวและเกลี้ยกล่อมเพื่อนนักโทษให้มอบตัว

  ระหว่างการเจรจา น.ช.สุทธิรักษ์ เดินมาพูดคุยกระซิบกับชุดเจรจาทำนองว่า "เพื่อนนักโทษไม่ยอมมอบตัว เดี๋ยวมันจะฆ่าผมด้วย" หลังจากนั้น น.ช.สุทธิรักษ์ ก็เดินวนไปวนมาแล้วก็หายไปจากบริเวณดังกล่าว ทำให้ชุดเจรจาทราบภายหลังว่า น.ช.สุทธิรักษ์ กระโดดหลบหนีจากชั้น 2 ของอาคารดังกล่าวลงมาด้านล่างได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวไว้

 หลังจาก น.ช.สุทธิรักษ์ หลบหนีแล้วถูกควบคุมตัว สถานการณ์ในห้วงเวลานั้นเริ่มแย่ลง เนื่องจาก น.ช.ประสิทธิ์ และ น.ช.รณชัย เริ่มมีความคิดแตกแยกกัน พร้อมทั้งตะโกนออกมาทำนองว่า "ไอ้ทรยศ เดี๋ยวจะฆ่าให้หมด" ประกอบกับช่วงเวลานั้นใกล้พลบค่ำชุดเจรจาจึงออกมาวางแผนเจรจาใหม่อีกครั้ง โดยมี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมกันปรึกษาหารือ โดยได้ข้อสรุปว่าจะไม่ใช้มาตรการรุนแรงหากไม่ทำร้ายร่างกายตัวประกัน

 แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อชุดสังเกตการณ์รายงานว่า นักโทษ 2 คนร่วมกันทำร้ายร่างกายนายสุเทพ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน โดยนายสุเทพพยายามต่อสู้ แต่สุดท้ายก็แน่นิ่งไป คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส พล.ต.ท.หาญพล และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 

ร่วมกันตัดสินใจให้ส่งชุดปฏิบัติการ "อินทรี 7" เข้าช่วยเหลือตัวประกัน โดยชุดปฏิบัติการได้ปีนนั่งร้านแล้วใช้บันไดเหล็กพาดก่อนเข้าไปทางหน้าต่างบานเกล็ด เพื่อจู่โจม ระหว่างนั้นนักโทษทั้งสองคนพยายามต่อสู้ทำร้ายร่างกายชุดปฏิบัติการจึงตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม ส่วนนายสุเทพ ชุดปฏิบัติการแจ้งให้ทราบว่าถูกของมีคมเชือดคอ เชือดข้อมือ และแทงบริเวณหน้าอกเสียชีวิตแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์