คนร้ายขี่จักรยานทุบตู้เอทีเอ็มพังยับ 2 เครื่อง ตร.ยังล่าตัวไม่ได้

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.สุรศักดิ์ จินตนา ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุ มีการทุบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนท่าเมือง จังหวัดระนอง จึงรุดเข้าที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ยุทธนา ทองปาน สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองระนอง 

 

ในที่เกิดเหตุ พบหน้าจอทำรายการของเครื่องเอทีเอ็ม ได้ถูกทำลายแตกละเอียดทั้งสองเครื่อง ซึ่งติดตั้งอยู่ด้านล่างของสำนักงาน ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาถนนท่าเมือง อยู่ติดกับถนนที่มีรถสัญจรผ่านไปมาตลอด โดยที่ด้านบนของเครื่องเอทีเอ็ม จะมีกล้องวงจรปิดติดไว้สองตัว และที่ช่องรับสลิปทำรายการ มีสลิปทำรายการติดอยู่คาช่อง

 

 นายบุญฤทธิ์ พรหมรอด อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า ตนกำลังจะเข้าไปกดเงินที่ตู้ ปรากฏว่าก่อนหน้ามีพี่ผู้หญิงมากดเงินก่อน และบอกว่าตู้เอทีเอ็มถูกตีแล้ว ตนจึงรีบโทร 191 แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมต้น ที่มาเรียนโรงเรียนกวดวิชา ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นคนปั่นจักรยานมาคนเดียว อีกสองคนขับมอเตอร์ไซค์ 

 

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพานิชย์ ได้เดินทางมาตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม และประสานไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในธนาคาร โดยพาเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวเข้าทางด้านหลัง  จากนั้นเปิดกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ ได้ในช่วงเวลา 21.08 น.มีรถจักรยานยนต์ซ้อนสองเข้ามาจอดหน้าธนาคาร และคนซ้อนท้ายสวมเสื้อยืดสีเขียว โผกผ้าพันศีรษะสีขาว ได้เดินเข้าไปทำรายการกดโอนเงิน พอทำรายการเสร็จ ได้หันหลังกลับทันที โดยไม่ได้หยิบสลิปทำรายการโอนเงินติดตัวกลับไปด้วย ประกอบกับภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่สวมเสื้อยืดกีฬา มีโลโก้แคปป้า ภาพผู้ชายและผู้หญิงนั่งหันหลังชนกันที่แขนเสื้อด้านขวา ได้ใช้ค้อนขว้างเข้าใส่หน้าจอเครื่องเอทีเอ็มตู้แรก  จากนั้นหยิบค้อนขึ้นมาอีกครั้ง และขว้างใส่หน้าจอเครื่องเอทีเอ็มตู้ที่สอง ก่อนจะหลบหนีไป 

 

 หลักฐานชิ้นสำคัญ คือ สลิปที่ค้างอยู่ที่เครื่องเอทีเอ็ม จากนั้น เจ้าหน้าตำรวจได้ไปค้นหาและนำมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ตรวจสอบหมายเลขบัญชี จนสามารถสืบทราบได้ว่าเจ้าของบัญชีภูมิลำเนาอยู่ที่ใด เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบทันที

 

 พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า ได้พบกับพยานปากสำคัญ ที่เป็นผู้กดเงินคนสุดท้าย และมีผ้าโผกศีรษะตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดว่า เมื่อตนโอนเงินจำนวน 2,000 บาทไปในบัญชีธนาคารกรุงไทยเป็นที่เรียบร้อย ชายผู้ก่อเหตุน่าจะอายุประมาณ 20 เศษ ได้วิ่งเข้ามาและใช้ค้อนขว้างเข้าใส่หน้าจอตู้เอทีเอ็มโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงรีบซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนออกจากที่เกิดเหตุและตรงกลับเข้าบ้านทันที


 หากพี่น้องชาวระนอง หรือท่านใดที่สามารถแจ้งเบาะแส คนร้ายที่สวมเสื้อกีฬา มีโลโก้แคปป้า ภาพผู้ชายและผู้หญิงนั่งหันหลังชนกันที่แขนเสื้อด้านขวา ให้โทรศัพท์ตรงมาที่ 080-7276465 หรือโทรแจ้งศูนย์วิทยุสถานีตำรวจเมืองระนอง กด 191 หากเบาะแสนั้นนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ จะมีรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์