ตร.หอบสำนวนกว่าพันหน้าส่งฟ้อง“หมอสุพัฒน์”ข้อหาฆ่าคนตาย

ตร.หอบสำนวนกว่าพันหน้าส่งฟ้อง“หมอสุพัฒน์”ข้อหาฆ่าคนตาย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม พ.ต.อ.สมเดช ฐิตะวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี
 
พร้อม พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี อดีต ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พ.ต.ท.ประสงค์ กุลจิตติปราณี รอง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก และ พ.ต.ท.ประสาร จังพานิช พงส.ภ.จว.เพชรบุรี เข้าพบนายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี  เพื่อนำสำนวนคดีอาญาที่ 140/2555 รวม 3 แฟ้ม หนา 1,184 หน้า คดีระหว่างนายปี่เอ่ ชาวพม่า ซึ่งเป็นบิดานายอิต้า อดีตแรงงานชาวพม่า ที่ทำงานอยู่ในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ ที่บ้านท่ามะริด หมู่ 2 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร่วมกับพวกเป็นผู้กล่าวหา กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เป็นผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 บุตรชายคือ นายอัคร เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่ 2 และนายเอก เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาที่ 3 ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน รวมกันฝัง ปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและกระทำการใด ๆ แก่ศพก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี

               
โดยนายวรวิทย์กล่าวว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน สำนักงานอัยการถือว่าเป็นคดีสำคัญ

ตามระเบียบของอัยการจะต้องส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาคืออัยการภาค ๗ ทราบเพื่อพิจารณา ขณะเดียวกันสำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรี จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสำนวน  ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายในทุกคดีที่ตำรวจเสนอฟ้องมา  สำหรับคดีนี้กล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์กับพวกฆ่าคนตาย เป็นคดีร้ายแรงที่มีอัตราโทษสูง จะพิจารณาให้ละเอียดเป็นพิเศษ คาดว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จทันก่อนครบกำหนดฝากขังนัดสุดท้ายช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายอัครและนายเอกเดินทางมารับทราบการส่งตัวของตำรวจต่อพนักงานอัยการ โดยมีน.ส.ศิวารยา ณ สงขลา ภรรยาคนที่ 4 ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เดินทางมาด้วย ซึ่งทั้งสามปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

               
ด้านพ.ต.ท.ประสารเปิดเผยว่า อาจมีข้อกล่าวหาพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์เพิ่มเติม

เนื่องจากขณะนี้โครงกระดูกที่เหลืออีก 2 โครง อยู่ในขั้นตอนตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ (DNA) ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีชาวพม่าร้องทุกข์ว่าบุตรหลานที่เข้ามาทำงานเป็นแรงงานให้พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในไร่หายตัวไป  หากตรงกับ DNA ของผู้ใดก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ตามพยานหลักฐาน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์