ไฟไหม้คลังเก็บน้ำมันบริษัทโตโยต้า บ้านโพธิ์-วอด 50 ล้าน!

ไฟไหม้คลังเก็บน้ำมันบริษัทโตโยต้า บ้านโพธิ์-วอด 50 ล้าน!


ไฟไหม้คลังเก็บน้ำมันบริษัทโตโยต้า บ้านโพธิ์-วอด 50 ล้าน!

เวลา 19.00น. วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  พ.ต.ท.จักรพรรดิ์ ดาราพงษ์ สารวัตรเวรสอบสวน (สบ.3) สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในศูนย์อะไหล่โตโยต้าภาคพื้นเอเชียแปซิกฟิก ของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (โรงงานบ้านโพธิ์) ตั้งอยู่พื้นที่ หมู่19ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา และประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยให้นำรถน้ำและโฟมมาระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว 

โดยจุดเกิดเหตุต้นเพลิงนั้น เป็นคลังเก็บสินค้าประเภทน้ำมันเครื่อง และน้ำมันไฮโดรลิก จำนวนกว่า 50,000 ลิตร ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังโรงงานประกอบรถยนต์ มีควันไฟได้พวยพุ่งสูงออกมาอย่างโชติช่วงตลอดเวลาและทางโรงงานได้ประกาศให้เร่งอพยพพนักงานออกมาจากอาคารดังกล่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.แสนภูดาษ ได้ประสานรถน้ำดับเพลิง พร้อมรถโฟมจากพื้นที่รอบข้างระดมเข้าสกัดเพลิง จำนวนหลาย10 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงยังที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะๆ ประกอบกับมีกระแสลมแรง เป็นอุปสรรคต่อการควบคุมเพลิงเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้อพยพพร้อมขนสิ่งของมีค่าออกจากบ้านพักกันอย่างชุลมุน โดยเจ้าหน้าดับเพลิงต้องใช้ใช้เวลานานกว่า 3ชั่วโมงเปลวเพลิงจึงเริ่มลดระดับลงและยังคงมีการลุกไหม้ครุกรุ่นอยู่ที่พื้นด้านล่างของตัวอาคาร

พ.ต.อ.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผกก.สภ.แสนภูดาษ กล่าวว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพลิงไม่ได้ลุกลามไปยังพื้นที่อื่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ ผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีคนทำงานอยู่ภายในโรงงานขณะที่ตัวเลขมูลค่าของความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการประเมินของบริษัทโตโยต้า ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านพล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ  ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 ที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยเช่นเดียวกัน กล่าวว่า  เพลิงที่ลุกไหม้คลังเก็บน้ำมันนี้  เบื้องต้นไม่น่าจะส่งผลกระทบด้านมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและประชาชน แต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ก็คงเหลือแต่ทางบริษัทโตโยต้า จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพื้นที่ภายในเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงง

ล่าสุด นายเริงศักดิ์  มหาวินิจฉัยมนตรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.ท. วินัย  จิตต์ปรุง รอง ผบก.ฉะเชิงเทรา นายเกรียงศักดิ์ รัตนกุญชลี  นายอำเภอบ้านโพธิ์  หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ  โดยได้เข้าร่วมรับฟังข้อมูลและการวางแผนการควบคุมสถานการณ์ และประเมินความเสียหาย 

ทั้งนี้ในเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนลุกลามวอดทั้งอาคาร  ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์