คนรักสัตว์ฮือไล่เฒ่าเมืองเบียร์แทงโกลเด้นฯ17แผล

คนรักสัตว์ฮือไล่เฒ่าเมืองเบียร์แทงโกลเด้นฯ17แผล

สาเหตุระบายแค้นถูกกัดก่อน ตร.เผยสั่งฟ้องแล้ว เรียกสองฝ่ายไต่สวน 18 ธ.ค.นี้

วันนี้ ( 15 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบ้านเลขที่ 222/22 หมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 19 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.ส.ปวีณา วีรธรรมจำรัส อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่มคนรักษ์สัตว์ ได้นำชาวบ้านที่รักสุนัขจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 20 คน มารวมตัวเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับ เจ้าคิวคิว สุนัขเพศผู้ พันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ วัย 2 ปี ที่ถูก นายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ อายุ 65 ปี ชาวเยอรมัน กระหน่ำแทงอย่างเหี้ยมโหดด้วยมีดพกสั้น จำนวน 17 แผล ตายอย่างอนาถคาศาลพระภูมิเจ้าที่ในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 12 พ.ย.55 ที่ผ่านมา 


โดยแกนกลุ่มคนรักษ์สัตว์ ได้ใช้โทรโข่ง พร้อมถือป้ายที่มีรูป และข้อความ
 
กล่าวประณามถึงการกระทำที่โหดเหี้ยม ไม่มีมนุษยธรรม ซึ่งก่อนหน้านั้น เจ้าของสุนัขคือ จ่าเอก กำพล นวลศิลป อายุ 43 ปี สังกัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ (ศฝ.ยศ.ทร.) และนางวิลาวัณย์ นวลศิลป อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา ได้รับจดหมายจาก นายพิชัย ไชยยะ ทนายความและที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย มีสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 340/102 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรียกค่าสินไหมเหตุที่นายแกร์ทอัลเฟรด ถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บ เป็นเงิน 3 แสนบาท


ซึ่งกลุ่มคนรักษ์สัตว์ ได้กล่าวประณามต่อว่า พร้อมขับไล่ให้ชาวเยอรมันรายนี้ ออกไปจากประเทศ และให้ไปตรวจสุขภาพจิต
 
อีกทั้ง ได้เรียกร้องให้รัฐบาลออก พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มีกฏหมายลงโทษเอาผิดกับผู้ทารุณกรรมสัตว์ ขณะที่อีกฝ่ายไม่ยอมออกมาเจรจา เพียงสรุปให้ไปคุยกันในชั้นศาล โดยไม่มีทีท่าสะทบสะท้าน โดยมีรายงานว่า นางอุไรรัตน์ เกรฟ อายุ 40 ปี ภรรยานายแกร์ทอัลเฟรด ได้แสดงอาการยั่วยวนให้ผู้ชุมนุมเกิดอารมณ์ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความดุเดือด แต่ไม่มีฝ่ายใดกระทบกระทั่งกัน ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นานกว่า 2 ชั่วโมง


ขณะที่ครอบครัวเจ้าของสุนัข ถึงกับปลาบปลื้มใจน้ำตานองหน้า
 
พร้อมกล่าวขอบคุณกลุ่มคนรักษ์สัตว์ ที่มารวมตัวเรียกร้องให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม และไม่อยากให้เหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์ เกิดขึ้นในสังคมไทยอีก เพราะสัตว์ก็มีชีวิต จิตใจ และความรู้สึก การฆ่าอย่างเหี้ยมโหด ทำให้ครอบครัวไม่สามารถยอมรับกับการกระทำดังกล่าวได้ และมาถึงเวลานี้ ครอบครัวยังต้องมาโดนเรียกร้องค่าสินไหมเป็นเงิน 3 แสนบาท จึงฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์


  ด้าน พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า คดีนี้ได้ดำเนินคดีกับชาวต่างชาติที่ก่อเหตุ ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ส่วนคดี พนักงานสอบสวน ได้ส่งฟ้องไปยังศาลจังหวัดพัทยา  โดยจะนัดทั้ง 2 ฝ่าย ไต่สวนและสรุปคดีในวันที่ 18 ธ.ค.55 ส่วนจะออกมาในรูปใดนั้น อยู่ที่ดุลพินิจของศาล 


คนรักสัตว์ฮือไล่เฒ่าเมืองเบียร์แทงโกลเด้นฯ17แผล


คนรักสัตว์ฮือไล่เฒ่าเมืองเบียร์แทงโกลเด้นฯ17แผล


คนรักสัตว์ฮือไล่เฒ่าเมืองเบียร์แทงโกลเด้นฯ17แผล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์