ธาริตขอตร.6กองร้อยดูอภิสิทธิ์-สุเทพรับข้อหาDSI

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผย ประสานตำรวจวาง 6 กองร้อย ดูแล "อภิสิทธิ์-สุเทพ" รับทราบข้อหาสลายชุมนุมเสื้อแดง เชื่อ ไม่รุนแรง กำลังมากคุมสถานการณ์ได้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา ที่คณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ ในการชุมนุม นปช.ปี 2553 เชิญตัว ว่า ได้มีการหารือกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้แล้ว โดยได้เพิ่มกำลังจากเดิม ที่วางไว้ 3 กองร้อยเป็น 6 กองร้อย เนื่องจากคาดว่า จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งฝ่ายสนับสนุน และคัดค้านเดินทางมาพอสมควร อย่างไรก็ตาม ไม่คาดว่า ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย จะเกิดการปะทะ ก็น่าจะเป็นการมาให้กำลังใจ หรือแสดงความคิดเห็นมากกว่า เชื่อว่า กำลังตำรวจมากพอที่จะควบคุมให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้

พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า กำลังทั้ง 6 กองร้อย เป็นกำลังเดิมที่วางไว้ ไม่ได้มีการเพิ่มจำนวน เพียงแต่จะใช้ 4 กองร้อย ดูแลพื้นที่ตั้งแต่ 06.00 น. และเตรียม 2 กองร้อย ไว้ในที่ตั้ง ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจากการตรวจสอบล่าสุด พบว่าฝ่ายประชาธิปัตย์ และกลุ่มเสื้อแดงจะไม่เดินทางมาแล้ว มีเพียงกลุ่มของ นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาสมัคร ที่เสียชีวิตในการชุมนุมจะเดินทางมาเท่านั้น ซึ่งคาดว่ามีจำนวนไม่เกิน 30 คน รวมกับกลุ่มอื่นๆ แล้วไม่น่าเกิน 50 คน แต่ที่ต้องวางเต็มกำลัง เพราะตอนแรกประเมินสถานการณ์เผื่อไว้จึงเรียกกำลังมาแล้วจึงต้องใช้กำลังตามที่ประเมินไว้ แต่เชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่ามีอะไรรุนแรง ส่วนการจราจรก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะมีผู้ชุมนุมน้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์