ตร.เข้มดีเอสไอรับ อภิสิทธิ์ - สุเทพ ทราบข้อหา13ธ.ค.

ตร.เข้มดีเอสไอรับ อภิสิทธิ์ - สุเทพ ทราบข้อหา13ธ.ค.


รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เตรียมรายงาน ผบช.น. สรุปแผนดูแลดีเอสไอ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" รับข้อหาสลายชุมนุม วาง 3 กองร้อย แบ่งพื้นที่ 2 ฝ่ายกันการปะทะ

พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ที่ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ ในการชุมนุม นปช.ปี 2553 เชิญตัว นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา ว่าหลังจากได้เข้าหารือกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว ต้องกลับไปรายงาน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ธูปกระจ่าง ผบช.น. ทราบ เพื่อวางมาตรการอีกครั้ง โดยจะมีการประชุมสรุปในวันนี้ เวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นก็คาดว่า ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย น่าจะเดินทางมาในช่วงบ่าย ใกล้กลับเวลาที่ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ เดินทางมาถึงดีเอสไอ โดยทางตำรวจจะวางกำลัง 3 กองร้อยที่เตรียมไว้ ตั้งแต่ช่วงเช้า และจะทำการแบ่งพื้นที่ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ให้อยู่แยกกันเพื่อป้องกันการปะทะ ส่วนยอดผู้ชุมนุม ก็ยังไม่สามารถประมาณการที่ชัดเจนได้ คาดว่าต้องรอช่วงเช้า ในวันดังกล่าวจะสามารถประเมินจำนวนที่แน่ชัดได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์