ศุลกากรรวบสาวไทยหิ้วไอซ์ 5 ก.ก.ข้ามแดน

ศุลกากรรวบสาวไทยหิ้วไอซ์ 5 ก.ก.ข้ามแดน


สาวขนยาไอซ์ 5 ก.ก. 15 ล้านจากลาว ถูกจับคาด่าน ยังปฏิเสธ

 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.55 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมืองหนองคาย นายอัศนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย, ร.ต.ท.คพัชร คงสูงเนิน รองสว.สส.ภ.จ.หนองคาย, พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวพรินทร์ชัญญา พุฒวันเพ็ญ อายุ 33 ปี อยู่ซอยพึ่งมี 7 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ขณะลงจากรถโดยสารประจำสะพานมิตรภาพ ได้หิ้วกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีน้ำตาล เข้าทำพิธีการผ่านแดน เจ้าหน้าที่ได้นำกระเป๋าเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัย จึงคุมตัว น.ส.พรินทร์ชัญญาไว้ก่อน แล้วตรวจค้นภายในกระเป๋า พบยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวม 4,900 กรัม (4.9 ก.ก.) โดยมีเสื้อผ้าและสัมภาระของใช้ส่วนตัวปิดทับอยู่ โดยยาไอซ์ทั้งหมดนี้มีมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท

 จากการสอบสวน น.ส.พรินทร์ชัญญา ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ตนได้เดินทางไปเที่ยวประเทศลาว เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา จะเดินทางกลับช่วงบ่ายวันที่ 6 ธ.ค. ได้ไปซื้อสินค้าที่ตลาดเช้าเวียงจันทน์ ซื้อของหลายอย่างนำกลับมาไม่ได้ จึงซื้อกระเป๋าเดินทางเก่าที่แม่ค้าชาวลาววางขายอยู่ ใบละ 2,000 กีบ หรือประมาณ 8 บาท โดยไม่รู้ว่าข้างในกระเป๋าซ่อนอะไรไว้

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และได้แจ้งข้อหา นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์