DSIแจ้งข้อหาสุเทพอภิสิทธิ์สั่งฆ่าพันคำกองTaxiแดงตาย

DSIแจ้งข้อหาสุเทพอภิสิทธิ์สั่งฆ่าพันคำกองTaxiแดงตาย


อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งข้อหา "สุเทพ - อภิสิทธิ์" สั่งฆ่า "พัน คำกอง" แท็กซี่เสื้อแดง ในการชุมนุม ให้เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา 12 ธันวาคมนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กรณีการตายของผู้ร่วมชุมนุมทางการเมือง เมื่อเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 จำนวน 91 ศพ แถลงหลังผลการประชุมของคณะพนักงานสอบสวน ว่า ที่ประชุมมีมติร่วมกันให้ดำเนินการแจ้งข้อหากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศอฉ. และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการ ศอฉ. ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล สืบเนื่องจากศาลยุติธรรม ได้มีคำสั่งในคดีการไต่สวนสาเหตุการตายของ นายพัน คำกอง ว่า เกิดจากกระสุนปืนของทหารที่เข้าปฏิบัติการตามสั่งของ ศอฉ. โดยศาลได้สั่งสำนวนการพิจารณาไต่สวนทั้งหมด พร้อมคำสั่ง มายังตำรวจนครบาล และดีเอสไอแล้ว ดังนั้น พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องยึดข้อเท็จจริงของศาลมาแจ้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ได้บุคคลทั้งสองมารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบสวนในฐานะผู้ต้องหา วันที่ 12 ธันวาคมนี้ เวลา 14.00 น. เมื่อสอบสวนแล้วเสร็จ จะใช้ดุลพินิจปล่อยตัว โดยไม่ขอศาลให้ฝากขัง ทั้งนี้ยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่ได้ทำตามกระแส หรือใบสั่งทางการเมือง คดีทุกคดีต้องไปจบที่ศาล โดยพนักงานสอบสวนไม่อาจกลั่นแกล้ง รวมทั้งยังเป็นการสอบสวนร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย อาทิ อัยการ ตำรวจ และดีเอสไอ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์