ครูซี7เครียดหนี้-ผูกคอฆ่าตัว

"ครูเครียดหนี้ท่วมตัว ผูกคอดับ"


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ก.พ. นายวีระศักดิ์ วรรณรัตน์ ผอ.ร.ร.บ่อไร่วิทยาคม อ.บ่อไร่ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากภารโรงว่า นายถาวร ดงบัง อายุ 44 ปี อยู่บ้านพักที่บ้านช้างทูน ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ซึ่งเป็นครูระดับ 7 ร.ร.บ่อไร่วิทยาคม ผูกคอตายบริเวณใต้ต้นเงาะ หลังโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จึงแจ้งพ.ต.ท.ศิลา จิตติยากูล พนักงานสอบสวนสภ.อ.บ่อไร่ เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบศพนายถาวร ดงบัง ใช้สายยางรดน้ำผูกกับกิ่งต้นมะม่วง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงนำศพไปชันสูตรที่ร.พ.บ่อไร่ พร้อมแจ้งนางสมหมาย ดงบัง ภรรยาทราบ

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า นายถาวรเป็นครูที่ปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาในการทำงาน โดยโอนย้ายงานมาจากแผนกศึกษาอำเภอ มาเป็นครูผู้สอนในโรงเรียนเมื่อปี 2544 แต่นายถาวรมีหนี้สินมาก คือเป็นหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ครู 823,000 บาท และธนาคารออมสินอีก 170,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 995,000 บาท

ขณะที่มีหนี้สินนอกระบบอีกส่วนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าจำนวนเท่าใด ส่วนครอบครัวมีภรรยาที่เป็นแม่บ้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่บ้านพัก ต.ช้างทูน มีบุตร 3 คน คนโตเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคตราด ชั้นปวส. และลูกอีก 2 คน เรียนประถมศึกษาปีที่ 6 และอนุบาล 2 ร.ร.บ้านช้างทูน มีอัตราเงินเดือนล่าสุดที่ 21,730 บาท แต่ทุกเดือนจะถูกหักจากการเป็นหนี้เดือนละ 10,000 กว่าบาท

"ปัญหาหนี้สิน เร่งช่วยเหลือ"


"ครูถาวรเพิ่งมาอยู่เวรยามเมื่อวันที่ 9-10 ก.พ.ที่ผ่านมา และยังช่วยเพื่อนครูอยู่เวรยามที่วิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่ที่ต.ช้างทูน สำหรับครูถาวรมีความรับผิดชอบสูงมาก และอาจมีความเครียดในเรื่องนี้อยู่ แต่ครูทุกคนก็ต้องปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้ทุกคน เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในเรื่องของการอยู่เวร ซึ่งปัญหานี้จะเป็นเรื่องรอง" นายวีระศักดิ์กล่าว

ด้าน นางสมหมาย ดงบัง อายุ 45 ปี ภรรยาเล่าว่า ในครอบครัวมีความเครียดมากเรื่องปัญหาหนี้สิน เนื่องจากต้องกู้เงินธนาคารมาปลูกสร้างบ้านและลงทุนทำสวน และสามีเคยบ่นให้ฟัง ตนปลอบใจว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนสาเหตุอื่นๆ ไม่น่าจะมี โดยเฉพาะเรื่องการอยู่เวรยามเฝ้าโรงเรียน เนื่องจากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แม้สามีจะมีเวลาพักผ่อนน้อย เพราะต้องอยู่เวรยามที่ร.ร.บ่อไร่วิทยาคม และที่วิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่ ที่อยู่ใกล้บ้านพักก็ตาม ซึ่งไม่ได้ติดใจอะไร แต่จะขอดูแลลูกทั้ง 3 คนให้ดีที่สุด ส่วนปัญหาหนี้สินยังไม่รู้จะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากมีรายได้หลักจากสามีเท่านั้น

น.ส.ทิวา ยานไกล รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษาตราด รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ หลังจากรับทราบข่าวเดินทางไปพบนายวีระศักดิ์เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และพบนางสมหมายเพื่อปลอบขวัญและพร้อมจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวของนายถาวร ในเรื่องหนี้สินและสวัสดิการต่างๆ ที่นายถาวรจะได้รับในฐานะรับราชการครู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์