เผาร้านประดับยนต์พัทยาวอด6ล้าน

"เพลิงไหม้ร้านประดับยนต์"


เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ร.ต.ต.ประสิทธิ์ เหล็กดี ร้อยเวร สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านรัชนีซาวด์ อุปกรณ์ประดับรถยนต์ เลขที่ 139/9 ม.9 ถ.สุขุมวิท ข้างสถานีตำรวจทางหลวงพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงรายงานพ.ต.อ.นพดล ศรสำราญ ผกก. ทราบ พร้อมนำเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา และรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน รุดไปสกัดเพลิง

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 3 คูหา ด้านล่างเปิดเป็นร้านอุปกรณ์ตบแต่งรถยนต์และเครื่องเสียง พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้าน ส่วนหน้าร้านเป็นประตูม้วนปิดสนิทล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา พร้อมทั้งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูด้านหน้าเข้าไป พบรถยนต์เก๋ง รถกระบะ และรถจยย. ที่จอดอยู่ภายในร้านกำลังถูกไฟลุกไหม้และลุกลามไหม้ทรัพย์สินภายในร้าน

"ไหม้เสียหายกว่า 6 ล้าน"


จึงระดมฉีดน้ำดับเพลิง พร้อมทั้งส่งนักผจญเพลิงเข้าไปตรวจสอบผู้ติดอยู่ภายในร้าน พบร่างชายไทย 2 คน นอนสลบอยู่บนชั้นลอย ทราบชื่อนายวรศักดิ์ ลีลาระลิเลิศ อายุ 27 ปี น้องชายเจ้าของร้าน กับนายศุรชัย พรมดำรงค์ อายุ 18 ปี ลูกจ้างในร้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.กรุงเทพพัทยา ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่าทรัพย์สินเฟอร์นิเจอร์ของมีค่า อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และเครื่องเสียงรถยนต์ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบหมด นอกจากนี้ยังมีรถยนต์จำนวน 3 คัน ที่จอดอยู่ในร้าน ประกอบด้วย รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศล-5306 กทม., รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ ทะเบียน ศล-5306 กทม. และรถยนต์กระบะโตโยต้า ติดเครื่องเสียงเต็มท้ายรถถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ 3 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรถจักรยานยนต์ต้นเหตุเพลิงไหม้ คือรถจยย.ซูซูกิ รุ่นเรดเดอร์ สภาพแต่งซิ่งถูกไฟไหม้เหลือแต่โครงเหล็ก ส่วนอีกสองคันได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน

"คาดเหตุเพลิงไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจรรถแต่งซิ่ง"


สอบสวนนายวริศักดิ์ ลีลาระลิเลิศ อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปทานอาหารกับเพื่อน โดยมีนายวรศักดิ์ น้องชาย กับนายศุรชัย ลูกน้อง นอนเฝ้าร้านอยู่บนห้องพักชั้นลอย ต่อมาทราบข่าวว่าไฟกำลังลุกไหม้ร้านจึงรีบกลับมาดู พบว่าน้องชาย และลูกน้องในร้าน ยังไม่ออกมาจากห้องพัก จึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพังประตูเข้าไปฉีดน้ำดับไฟ และช่วยเหลือน้องชายและลูกน้องที่สำลักควันสลบอยู่ในห้องออกมาได้ดังกล่าว ส่วนความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 6 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ว่า น่าจะมาจากระบบสายไฟของรถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นเรดเดอร์ สภาพแต่งซิ่งที่จอดอยู่ภายในร้าน เกิดไฟลัดวงจร จนไฟลุกไหม้และลามไปเผาทรัพย์สินอื่นๆ ส่วนผู้บาดเจ็บคาดว่าน่าจะนอนหลับ พอตื่นขึ้นมาไฟโหมกระหน่ำและสำลักควันไฟจนหมดสติ ไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ เจ้าหน้าที่จะนำเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ที่แน่ชัดต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์