ชาวบ้านช่วย 3 ฝรั่งทะเลาะคนไทย-กระโดดทะเลว่ายน้ำหนี-สุดท้ายจมดับ1ศพ

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสดขอบคุณภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สงคราม ปั้นเอี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติจำนวน 3 คนกระโดดน้ำทะเลลงไปลอยคออยู่กลางอ่าวพัทยา ตรงข้ามร้านอาหารตังเกซีฟู๊ด ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา นำกำลังพร้อมเรือยางรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพลเมืองดีนำเรือสปีดโบ๊ตขับไปช่วยเหลือขึ้นฝั่งมาได้ 1 คนในสภาพหมดสติ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือแต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน ทราบชื่อภายหลังคือนายมอลลอย แพทริก ลอว์เรนซ์ อายุ 28 ปี สัญชาติอังกฤษ 

นอกจากนี้ยังพบเพื่อนของผู้ตาย 2 คนทราบชื่อภายหลังคือนายวิลส์ เจมส์ หลุยส์ อายุ 29 ปี สัญชาติอังกฤษ ว่ายน้ำหนีไปขึ้นเรือยอร์ชของนักท่องเที่ยวที่ลอยลำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร ส่วนอีก 1 คน ชื่อนายรอบสัน เจรี่ อายุ 30 ปี สัญชาติเดียวกัน ลอยคออยู่ในทะเลห่างออกไปประมาณ 300 เมตร จึงรีบรุดนำเรือเร็วไปทำการช่วยเหลือขึ้นฝั่งในสภาพอิดโรย สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดพักอยู่ที่โรงแรมฟลิปเปอร์ เฮ้าส์ ซอย 7 ถ.เลียบชายหาด

จากการสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มชายไทยประมาณ 5-6 คน วิ่งไล่ชาวต่างชาติทั้ง 3 คนซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ออกมาจากซอยโรงแรมมารีน จากนั้นทั้ง 3 คนได้วิ่งเข้าไปในร้านตังเกซีฟู๊ดแล้วกระโดดลงน้ำทะเล และต่างคนต่างว่ายน้ำหนีไปคนละทิศละทาง กระทั่งนายมอลลอย หมดแรงว่ายไปเกาะกับเชือกของเรือบานาน่าโบ๊ตแล้วเกิดหมดสติจนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนชายชาวต่างชาติอีก 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย เบื้องต้นยังไม่พร้อมที่จะให้การ เนื่องจากยังอยู่ในอาการตกใจ จึงอนุญาตให้ไปอาบน้ำชำระร่างกายที่โรงแรม ก่อนนัดมาสอบปากอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ชาวบ้านช่วย 3 ฝรั่งทะเลาะคนไทย-กระโดดทะเลว่ายน้ำหนี-สุดท้ายจมดับ1ศพ


ชาวบ้านช่วย 3 ฝรั่งทะเลาะคนไทย-กระโดดทะเลว่ายน้ำหนี-สุดท้ายจมดับ1ศพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์