ปส.แถลงรวบม้งขนเฮโรอีนค่า100ล.

ปส.แถลงรวบม้งขนเฮโรอีนค่า100ล.


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ 4 ชาวม้ง ลักลอบขนเฮโรอีน 11 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท จากภาคเหนือ ขายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รับ ทำมาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุม นายวีระ อาชีวพฤกษากิจ อายุ 27 ปี นายจิ แซ่ม้า อายุ 29 ปี และ นายพัทธวิศ ท้าววัฒนากุล อายุ 19 ปี และเยาวชน 1 คน พร้อมของกลาง เฮโรฮีน 30 แท่ง น้ำหนัก 11 กิโลกรัม รถกระบะ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปั๊มแก๊ส ใน อ.บ้านตาก จ.ตาก และบริเวณบ้านดอยคำ - ถนนพหลโยธิน อ.แม่พริก จ.ลำปาง หลังตำรวจสืบทราบว่า จะมีกลุ่มชาวม้ง คือ นายวีระ และ นายต้น อายุ 14 ปี จะลำเลียงเฮโรอีน จาก จ.ตาก ไปส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไหวตัว นำรถไปจอดทิ้งไว้ที่ปั้มแก๊สใน จ.ตาก แล้วหลบหนี แต่ตำรวจก็สามารถจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนขยายผลไปจับกุม นายจิ และ นายพัทธวิศ ซึ่งเตรียมรับของกลางลำเลียงต่อมายังภาคกลางไว้ได้

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดรับมาจากชาวเขาเผ่าม้ง เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ โดยได้รับค่าจ้างครังนี้ 400,000 - 500,000 บาท และทำมาแล้วหลายครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์