ระทึก!คานปูนถล่มทับคนปากคลองตลาดดับ1ราย

ระทึก!คานปูนถล่มทับคนปากคลองตลาดดับ1ราย


ระทึกขวัญ เกิดเหตุคานปูนหลังคาตลาดปากคลองตลาด ถล่มทับคนจ่ายตลาด แม่ค้าหนีวุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย เร่งค้นหาอีก คาด เก่าจนถล่มลงมา

ร.ต.อ.สุวรรณ วิริยะจิตประเสริฐ ร้อยเวรสายตรวจ สน.พระราชวัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุคานปูนที่ทำเป็นหลังคาทางเดินของตลาดยอดพิมาน ตั้งอยู่ในปากคลองตลาด ใกล้กับ สน.พระราชวัง ถล่มลงมาทับประชาชน ที่กำลังเดินเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นทราบว่า คานปูนดังกล่าวที่มีความยาวประมาณ 10 เมตร เกิดพังถล่มลงมา เนื่องจากสภาพเก่ามาก ผล ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว 5 ราย 1 ราย อาการสาหัสมาก แพทย์ต้องทำการปั๊มหัวใจโดยด่วน อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ซึ่งทางหน่วยกู้ชีพกำลังนำส่ง ร.พ.กลาง โดยด่วน ซึ่งขณะนี้ ทาง ผอ.เขตพระนคร กำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุแล้ว

ความคืบหน้าเหตุหลังคานถล่ม ผอ.ระบุ เป็นนั่งร้านเหล็ก

รายงานความคืบหน้ากรณีเหตุหลังคาถล่ม ที่ ตลาดยอดพิมาน ย่านปากคลองตลาด นั้น ล่าสุด พบผู้บาดเจ็บติดอยู่ใต้ซากหลังคา จนท.กู้ภัย ได้ทำการช่วยเหลือชีวิตในเบื้อง เนื่องจากอาการสาหัสส่งตัว ร.พ.กลาง แล้ว ทราบชื่อ คือ นายสมนึก เทียนชัย อายุ 59 ปี คนงานก่อสร้างดังกล่าว ถูกคานตกทับบริเวณกลางลำตัว ขณะนี้ถึงมือแพทย์แล้ว ส่วนที่เกิดเหตุนั้น บริเวณทางเดินเป็นโครงสร้างหลังคาทางเข้าปากคลองตลาด ยาวประมาณ 15-20 เมตร กว้าง 2 เมตร ถล่มลงมาทั้งแนว ก่อนเกิดเหตุคานถล่ม คนงานได้ยินเสียงดังขึ้น คนงานอีกคนจึงวิ่งออกไปได้ทัน แต่ นายสมนึก ไม่สามารถวิ่งหนีออกไปได้ทัน จึงได้รับอุบัติเหตุดังกล่าว ล่าสุด ผู้บาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตลงแล้ว

ล่าสุด นายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้ไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว และกล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อส.ได้ทำการรื้อซากตัวอาคารที่ถล่ม โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ยังไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม โดยการก่อสร้างซุ้มประตูในครั้งนี้ เป็นเขตของปากคลองตลาด ซึ่งขึ้นกับกระทรวงมหาดไทย แต่ในกรณีนี้ ทางตลาดได้มีหนังสือแจ้งปรับปรุงสถานที่บริเวณตลาดให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพที่ดีขึ้น ทางกระทรวงจึงเป็นผู้ควบคุมดูแลเอง ทั้งนี้ เหตุถล่มที่เกิดขึ้นนั้น เป็นนั่งร้านเหล็กที่ช่างก่อขึ้นเพื่อไปทำการทำนุบำรุงซุ้มประตูให้สวยงาม และมีส่วนของหลังคาที่ก่อสร้างบางส่วนเท่านั้นที่ถล่มลงมา

คืบคานถล่มพบคนเสียชีวิต 1 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณปากคลองตลาด หลังรับแจ้งเหตุโครงหลังคาทางเดินเชื่อมอาคาร ถล่มลงมา โดยพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นโครงหลังคาทางเดินเชื่อมระหว่างตลาด มีความยาวทางเดินประมาณ 30 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร ซึ่งโครงสร้างดังกล่าว ได้ถล่มลงมาทั้งหมด

เบื้องต้น ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลกลาง คือ นายสมนึก เทียนชัย 59 ปี ซึ่งเป็นประชาชนที่มาเดินจับจ่ายสินค้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ น.ส.มาลี แก้วมนตรี อายุ 51 ปี แม่ค้าในตลาด ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะบวมอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้อยู่ระหว่างนำอุปกรณ์ และเครื่องตัดถ่าง เข้าเร่งรื้อซากโครงหลังคา เพื่อค้นหาว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดเพิ่มเติมหรือไม่ และกั้นเป็นพื้นที่อันตราย เพื่อความปลอดภัยของผู้ค้า และจับจ่ายในปากคลองตลาด ล่าสุด นายเทียนชัย ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่

จ่อเอาผิดคนคุมงานก่อสร้าง คานถล่ม ทับคนตาย 1

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุโครงสร้างหลังคาทางเดินองค์การตลาด ตลาดกลางผักและผลไม้ ปากคลองตลาด พังถล่มลงมาทับประชาชน และแม่ค้า เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เขตพระนคร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ชีพ ร.พ.กลาง และอาสาสมัคร ได้อยู่ระหว่างการนำเลื่อยไฟฟ้า และเครื่องตัดถ่าง เข้าดำเนินการรื้อซากหลังคา และขนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม ขณะที่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่องค์การตลาด เปิดเผยว่า อาคารพาณิชย์บริเวณจุดเกิดเหตุนั้น ได้อยู่ระหว่างการปรับปรุงภายนอก และนั่งร้านไม้ไผ่ ได้เอนล้มลงมาทับหลังคาทางเดิน ทำให้โครงสร้างหลังคาทั้งหมด ที่ทำจากไม้เก่าพังถล่มดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผกก.สน.พระราชวัง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้อำนวยการเขตพระนคร ทราบว่าเตรียมมอบหมายให้ฝ่ายโยธาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ควบคุมงานก่อสร้างปรับปรุง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์