ตามรอยแผนที่บ้านเบาะแสโจรเชิ้ตแดง

ตามรอยแผนที่บ้านเบาะแสโจรเชิ้ตแดง


คดีลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ "โจรสวมเสื้อเชิ้ตแดง"

 ก่อเหตุเย้ยกฎหมายมาแล้วหลายคดี บางครั้ง "ผู้เสียหาย" ถูกคนร้ายคนเดียวกันเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้านซ้ำแล้วซ้ำเล่า !!

              กลายเป็นหนามยอกอกตำรวจหลายพื้นที่ในเขตนครบาล ต้องเร่งจับกุมเพราะภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายรูปร่างสูงใหญ่มีรอยสักที่แขนด้านขวา อายุประมาณ 30-35 ปี มักสวมใส่เสื้อเชิ้ตสีแดงทุกครั้งเวลาก่อเหตุ ชุดสืบสวนพยายามติดตามคนร้ายคนนี้ และหวังที่จะได้ชื่อและนามสกุลของคนร้าย แม้ว่าจะพยายามทำทุกวิธีแต่ก็ไม่สามารถจับคนร้ายคนนี้ได้

              จนกระทั่งช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ สว.สส. สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายคนหนึ่ง ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านแล้วพยายามยื้อแย่งทรัพย์สินกลับคืน โดยผู้เสียหายสามารถจดจำตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์และหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้

              พ.ต.ท.จิรกฤต จึงรายงานข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนที่จะตรวจสอบข้อมูลหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ พบว่าผู้ถือกรรมสิทธิ์คือบริษัทเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ส่วนผู้ครอบครองเป็นสุภาพสตรี ชุดสืบสวนจึงตรวจสอบข้อมูลในทางลับของผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ แต่ก็ไม่พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากนัก จึงประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ถือกรรมสิทธิ์รถจักรยานยนต์ ก็ได้ประโยชน์เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวน

              พนักงานของบริษัท ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสารเพื่อรวบรวมพิจารณาให้แก่ฝ่ายเช่าซื้อ ให้ข้อมูลว่ารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ในวันที่มีการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ผู้เช่าซื้อซึ่งเป็นสุภาพสตรีและมีที่อยู่ตามบัตรประชาชนไม่ได้เดินทางมาด้วย แต่มีผู้ชายรูปร่างท้วมสูงใหญ่ใส่เสื้อเชิ้ตลายแดงนำเอกสารของสุภาพสตรีมาให้

              นอกจากนี้ ผู้ชายที่เดินทางมาไม่ทราบชื่อนามสกุล แต่ได้กรอกเอกสารพร้อมทั้งให้ที่อยู่ในการจัดส่งใบแจ้งหนี้ค่าเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รวมทั้งแผนที่บ้านพักอาศัย ชุดสืบสวนจึงให้พนักงานบริษัทดูรูปถ่ายตำหนิรูปพรรณของคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายหลายรายยืนยันว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน

              ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดที่พนักงานบริษัทให้เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวน จนกระทั่งพบบ้านพักอาศัยตามแผนที่รวมถึงที่อยู่ตามใบแจ้งหนี้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ คนร้ายคนนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมานานพอสมควร แต่ชุดสืบสวนหาข่าวในละแวกดังกล่าวจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายคนนี้คือ นายสุพจน์ ศรีพุฒิพาณิชย์ อายุ 32 ปี มีอุปนิสัยชอบแต่งรถจักรยานยนต์และชอบแข่งรถจักรยานยนต์ตามท้องถนน

              ทันทีที่ทราบข้อมูลคนร้าย ชุดสืบสวนจึงประสานงานพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับข้อมูลการสืบสวนเพื่อขออำนาจศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับนายสุพจน์ ในข้อกล่าวหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน จากนั้นชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากสายลับว่า นายสุพจน์ย้ายที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าห้องหนึ่งในซอยรัชดา-ท่าพระ 14 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบตัวนายสุพจน์ จึงแสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางที่ได้จากการลักทรัพย์กว่า 30 รายการ พร้อมอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง

              "นายสุพจน์ใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และพ่อค้าในท้องที่ สน.คลองตัน สน.พระโขนง และ สน.ทองหล่อ โดยก่อเหตุเพียงลำพังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คดี การลงมือแต่ละครั้งกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ บันทึกภาพนายสุพจน์สวมใส่เสื้อเชิ้ตสีแดงเอาไว้ได้ ที่สำคัญหากบ้านเป้าหมายหลังใดที่นายสุพจน์เลือกแล้วว่าจะก่อเหตุก็จะลงมือทันที แม้จะมีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านก็ตาม ซ้ำร้ายไปกว่านั้นบางหลังยังถูกย้อนรอยขึ้นไปลักทรัพย์ซ้ำอีกอย่างน้อย 1 ครั้ง ทำให้เจ้าทุกข์ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก" พ.ต.ท.จิรกฤต กล่าว

              ด้าน นายสุพจน์ ให้การว่า ทุกวันมักสวมใส่เสื้อผ้าที่ต้องมีสีแดง รถจักรยานยนต์ที่สวมรอยใช้ชื่อแฟนเก่าซื้อก็ต้องมีสีแดง เพราะชอบสีนี้ ทุกครั้งที่ก่อเหตุไม่ได้สวมหมวกไหมพรม และมักลงมือในช่วงเช้าก่อนที่บุคคลในบ้านจะไปทำงานหรือเพิ่งไปทำงาน พอเข้าไปในบ้านผู้เสียหายพบเห็นอะไรที่เป็นทรัพย์สินที่มีค่าก็จะลักทรัพย์ หลังจากนั้นก็นำทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินมาใช้ในการเที่ยวเตร่ ซื้อยาไอซ์ และตกแต่งรถจักรยานยนต์เพื่อแข่งบนถนน !!

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์