“ณัฐวุฒิ”แถลงจับเครือข่ายสินค้าปลอมเครื่องหมาย

“ณัฐวุฒิ”แถลงจับเครือข่ายสินค้าปลอมเครื่องหมาย


“ธาริต”ควง “ณัฐวุฒิ” แถลงจับเครือข่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดัง กระเป๋า นาฬิกา เครื่องประดับหลายจุด ความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท
 

วันนี้( 29 พ.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  แถลงข่าวผลการจับกุมแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  รมช.พาณิชย์ และนางกุลณี  อิศดิศัย  รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยเป็นการจับกุมได้หลายแห่ง สินค้าส่วนใหญ่เป็นกระเป๋า นาฬิกาปลอมเครื่องหมายการค้าเกรดเอ หลายยี่ห้อ เช่น แท็กฮอยเออร์  คริสเตียน ดิออร์ กุชชี่  ชาแนล โรเล็กซ์  เบอร์เบอร์รี  มาร์ค จาคอบ เฮอร์เมส  หลุยส์ วิคตอง  จุดแรกที่เข้าทำการตรวจค้นจับกุมคือร้าน โจ โจ้  ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าให้กับชาวต่างชาติโดยเฉพาะ และเปิดเป็นร้านนวดแผนไทยเพื่ออำพรางการกระทำผิดกฎหมาย ผลการตรวจค้นพบ นาฬิกาปลอมคุณภาพเกรด เอเอเอ และกระเป๋าปลอมหลายยี่ห้อ รวมของกลาง 1,046 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายเฉลียว  สุขบาง  เจ้าของร้าน พร้อมแจ้งข้อหา เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร


นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าอีก 5 จุด โดยจุดที่ 1 เป็นที่สั่งซื้อ จำหน่ายสินค้าทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 12/143  ม.พฤกษาทาวน์ ถ.มาเจริญ  แขวงหนองแขม กทม. ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่เก็บสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภท กำไร และแหวน ยี่ห้อ ชาแนล  จุดที่ 2  ซึ่งเป็นที่เก็บสต๊อกสินค้า ปลอมเครื่องหมายการค้าประเภท กระเป๋า ยี่ห้อ ชาแนล, พราด้า, เบอร์เบอร์รี่ ตั้งอยู่บ้านเลขที่  12/280 ม.พฤกษาทาวน์ ถ.มาเจริญ แขวงหนองแขม จุดที่ 3  เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า ชื่อร้าน ทอม ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าแพลทตินั่ม ชั้น 3  ถ.เพชรบุรี แขวงพญาไท  เขตราชเทวี กทม.  เป็นร้านจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภท กระเป๋า ยี่ห้อ คริสเตียน ดิออร์, อีพแซงค์ลอแรง, พราด้า และ ชาแนล  แว่นตา ยี่ห้อ พราด้า, คาร์เทียร์


จุดที่ 4 เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า ชื่อร้านบิ๊กแบ็ค ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าแพลทตินั่ม ชั้นที่ 3 โซน ซี3-42 ถ.เพชรบุรี แขวงถนนพญาไท  เขตราชเทวี กทม.  เป็นร้านจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภทกระเป๋า ยี่ห้อ คริสเตียน ดิออร์, พราด้า, มิวมิว และ ชาแนล   และจุดที่ 5  เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า ชื่อร้านทอม  ตั้งอยู่ภายในอาคารชิบูญ่า ช๊อปปิ้งมอล ชั้น 3 ถ.เพชรบุรี แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม.  เป็นร้านจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภท กระเป๋า ยี่ห้อหลุยส์ วิคตอง  คริสเตียน ดิออร์  เฮอร์เมส  ชาแนล และ นาฬิกา ยี่ห้อ แท็ก ฮอยเออร์, โรเล็กซ์ ชาแนล  พร้อมเครื่องประดับ  เช่น  สร้อยข้อมือ (ชาแนล) , แหวน (ชาแนล) , แว่นตา (พราด้า) 


สำหรับทั้ง 5 จุดมีความเชื่อมโยงกันเนื่องจากจุดที่ 1 และ 2 เป็นสถานที่ที่ผู้ต้องหาใช้สั่งซื้อ - สั่งจำหน่ายสินค้าและจัดส่งไปยังร้านทอมและร้าน บิ๊กแบ็ค เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป  รวมของกลาง 5 จุดกว่า 3,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มีผู้ต้องหา 2 รายคือน.ส.สอน ศรีพิทักษ์  เจ้าของร้านในจุดที่  1, 2, 3 และ 5  และนายวชิราวิชญ์  วชิรบัณฑิตพงศ์  เจ้าของร้านจุดที่ 5   โดยแจ้งข้อหาเสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร  อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าร้านค้าเหล่านี้มีการผลิตถุงใส่สินค้าตามเครื่องหมายการค้าด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์