“มัลลิกา” ให้ปากคำดีเอสไอเอาผิดเว็บหมิ่น

“มัลลิกา” ให้ปากคำดีเอสไอเอาผิดเว็บหมิ่น


“มัลลิกา” ให้ปากคำดีเอสไอ เอาผิดเว็บหมิ่น พร้อมยื่นเพิ่มอีก 50 รายชื่อเว็บไซด์หมิ่น ตั้งข้อสงสัยเชื่อมโยงคอการเมือง

วันนี้( 29 พ.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) น.ส.มัลลิกา  บุญมีตระกูล  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ  เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีที่ยื่นขอให้ดีเอสไอตรวจสอบเว็บไซด์ ซึ่งเข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ว่าด้วยการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยกล่าวว่า เข้าให้ปากคำตามหมายเรียกของดีเอสไอ ซึ่งระบุว่าหากไม่มาให้ปากคำในวันนี้(29 พ.ย.) จะยกเลิกการทำคดี  ตนจึงต้องเข้ามาให้ข้อมูลด้วยตัวเอง  อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้ตนเคยยื่นหลักฐานรายชื่อเว็บไซด์ที่เข้าข่ายล่วงละเมิดสถาบัน  400 URL ให้ดีเอสไอตรวจสอบแล้วแต่ดีเอสไอยังไม่แจ้งความคืบหน้าใด ๆ ให้ทราบ

ขณะที่ปัจจุบันพบว่ามีเว็บไซด์ทางสื่อออนไลน์หลายช่องทางมีการโพสต์ข้อความที่เป็นการล่วงละเมิดอีกจำนวนมาก  โดยตนจะนำข้อมูลที่รวบรวมได้เพิ่มเติมมามอบให้พนักงานสอบสวนด้วยเป็นรายชื่อเว็บไซด์หมิ่นอีก 50 เว็บไซด์
 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า  พบข้อสังเกตเกี่ยวกับเว็บไซด์หมิ่นสถาบันบางส่วนมีความเชื่อมโยงกับผู้สนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรค และรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ดีเอสไอเร่งดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อนำมาเป็นตัวอย่างและถือเป็นบทเรียนให้กับผู้ที่กำลังกระทำความผิดจะได้เกรงกลัว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์