พุ่งปมล้างแค้นฆ่า...สองสามีภรรยา

พุ่งปมล้างแค้นฆ่า...สองสามีภรรยา


  กลางดึกของวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 พนักงานสอบสวนสภ.ฉวี รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในบ้านเลขที่ 1/2 หมู่ 8 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.สุพจน์ บุญชูดวง ผกก.สภ.สวี พ.ต.ท.นิวัฒน์ ชื่นวิเศษ รองผกก.สส. และ พ.ต.ท.ปรีดา คอนกำลัง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากป้อมตำรวจเขาหาญเพียง 100 เมตร

              ภายในบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านลักษณะชั้นเดียวอยู่ในเนื้อที่เกือบ 3 ไร่ บริเวณหลังบ้านพบศพ นายยอดชาย ดำชมพู อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองบริเวณใบหน้าและกลางหน้าอก นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าบนพื้น ส่วนภายในบ้านบริเวณห้องรับแขกพบศพ นางสุภาพร สุทธิพร อายุ 35 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าด้านหลัง และศีรษะด้านหลังถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38

              นอกจากนี้บริเวณบั้นท้ายด้านซ้ายของ นางสุภาพร มีรอยเท้าติดอยู่คล้ายกับการถูกถีบ โดยในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดกระเซ็นไปทั่วทั้งบ้าน อีกทั้งยังพบรอยกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 2 ปลอก

              การสอบสวนพยานแวดล้อมให้การเบื้องต้นอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุสามีภรรยาคู่นี้ นั่งพูดคุยกันอยู่บริเวณหลังบ้าน ระหว่างนั้นมีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาโดยคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัดยิงนายยอดชาย ระหว่างนั้นนางสุภาพรวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบ้าน คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงไล่หลัง จากนั้นคนร้ายเดินตามไปแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงศีรษะของนางสุภาพร 1 นัดแล้วหลบหนีไป

              หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม ผบก.ภ.จว.ชุมพร และ พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ รองผบก.ภ.จว.ชุมพร เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อหาข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนติดตามจับคนร้าย ในเบื้องต้นพบว่ามีอยู่หลายประเด็นที่อาจเป็นมูลเหตุจูงใจของคนร้าย

              ชุดสืบสวนสันนิษฐานประเด็นแรก อาจเกิดจากเรื่องการฆ่าล้างแค้นเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2549 สามีเก่าของนางสุภาพรถูกคนร้ายดักยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถยนต์สี่แยกเขาปีป ในเขตรับผิดชอบของ สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร คดีที่เกิดขึ้นตำรวจสามารถจับคนร้ายที่เป็นมือปืนก่อเหตุได้ แต่ภายหลังอัยการสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันการเสียชีวิตของสามีเก่านางสุภาพรได้เงินจากการทำประกันชีวิตหลายล้านบาท คดีนี้ญาติของสามีเก่าระแวงว่านางสุภาพร อาจมีส่วนร่วมแต่ไม่มีพยานหลักฐาน หลังจากสามีเสียชีวิต นางสุภาพรก็มาอยู่กินฉันสามีภรรยากับนายยอดชาย

              ประเด็นที่สองเกี่ยวกับคนใกล้ชิดของนายยอดชายและนางสุภาพร ซึ่งเป็นสุภาพสตรีมีปัญหาระหองระแหงกับผู้ชายคนหนึ่ง ประเด็นที่สาม นายยอดชายเป็นบุคคลหน้าตาดี แล้วมีอุปนิสัยเล่นพนันไก่ชน จนได้รับฉายาในวงการว่า "ไก่ ชุมพร" รวมถึงประเด็นสุดท้ายคือการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

              "ประเด็นทั้งหมดชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบหาข้อมูลให้มากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะประเด็นเงินประกันชีวิตของสามีเก่านางสุภาพร ว่าหลังจากที่สามีเสียชีวิตบริษัทประกันชีวิตจ่ายเงินยอดสุทธิทั้งหมดเท่าไหร่ นอกจากนี้ข้อมูลจากพยานแวดล้อมให้ข้อมูลว่า นายยอดชายและนางสุภาพร ระยะหลังค่อนข้างระมัดระวังตัวมาก เพราะทราบข่าวว่านายเพิ่ม (ขอสงวนชื่อนามสกุล) บุคคลใกล้ชิดของสามีเก่านางสุภาพร เคยต้องโทษคดีอุกฉกรรจ์แล้วพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ อาจมาแก้แค้นเพราะเชื่อว่านายยอดชายและนางสุภาพร อาจมีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของสามีเก่านางสุภาพร" แหล่งข่าวในชุดสืบสวนสอบสวนกล่าว

              ด้านพ.ต.ท.นิวัฒน์ กล่าวว่า การสืบสวนสอบสวนยังไม่สามารถสรุปประเด็นมูลเหตุจูงใจของคนร้ายได้ ตอนนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบเงินประกันชีวิตของสามีเก่านางสุภาพร รวมถึงบุคคลใกล้ชิดสามีเก่านางสุภาพรว่าพ้นโทษออกมาหรือยัง

              "ประเด็นสุภาพสตรีคนใกล้ชิดของนายยอดชายและนางสุภาพร ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนประเด็นการเล่นพนันไก่ชนของนายยอดชาย เบื้องต้นพอมีข้อมูลว่าเงินได้เสียในการเล่นพนันไก่ชนแต่ละครั้งก็ไม่ได้มากมาย ส่วนเรื่องการปล่อยเงินกู้นอกระบบในเบื้องต้นทราบว่าปล่อยเงินกู้ให้เฉพาะคนที่รู้จักหรือสนิทเท่านั้น โดยเงินที่ปล่อยกู้ก็ไม่ได้เยอะ ขอเวลาชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลให้รอบด้านอีกระยะหนึ่ง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปประเด็นที่ชัดเจนได้" พ.ต.ท.นิวัฒน์กล่าว

              คดีสังหารโหดสองสามีภรรยา ชุดสืบสวนยังไม่ฟันธงถึงสาเหตุที่คนร้ายลงมือฆ่าอย่างอุกอาจครั้งนี้ เนื่องจากมีมูลเหตุจูงใจหลายประเด็น?!!

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์