ไฟไหม้ร้านเสื้อผ้า-หัวเชื้อน้ำหอมสำโรง วอดกว่า 5 ล้าน

ไฟไหม้ร้านเสื้อผ้า-หัวเชื้อน้ำหอมสำโรง วอดกว่า 5 ล้าน


ไฟไหม้ร้านเสื้อผ้า-หัวเชื้อน้ำหอมติดห้างอิมพีเรียล สำโรง วอดกว่า 5 ล้าน

 เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.ธนาวุฒิ ดวงจินดา ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเสื้อผ้าบนสะพานลอยเชื่อมติดอยู่กับชั้น 2 ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เลขที่ 999 ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ รถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าซึ่งอยู่บนสะพานลอยที่เชื่อมติดอยู่กับห้างอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ขายรองเท้า ขายกิ๊ฟต์ชอป และร้านขายหัวเชื้อน้ำหอม ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วก่อนลุกลามออกมาลุกไหม้แผงขายของด้านนอกที่ตั้งเรียงลายกันอยู่อีกกว่า 20 แผง โดยมีเสียงกระจกหน้าต่างระเบิดเป็นระยะๆ 

 ส่วนอีกฟากหนึ่งซึ่งเชื่อมต่ออยู่กับตัวห้างเพลิงได้ลุกลามเข้าไปถึงประตูกระจกซึ่งเป็นประตูของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ก่อนสงบลงในเวลาต่อมา หลังเพลิงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ห้องเช่าที่ขายเสื้อผ้าและสินค้าอื่น ๆ รวม 8 ห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนแผงลอยด้านนอกได้รับความเสียหายอีกประมาณ 4-5 ร้านส่วนตัวอาคารของห้างที่เชื่อมต่ออยู่กับสะพานลอยดังกล่าวถูกเพลิงเผาผลาญได้รับความเสียหายเล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

 จากการสอบสวน นายจิระเดช สกุลณี อายุ 36 ปี รปภ.ของบริษัทเบส ซีเคียวริตี้ การ์ด ซึ่งมาดูแลความเรียบร้อยอยู่ที่ห้างดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งเศษ ๆ ในขณะที่ตนกำลังเดินตรวจมาถึงหน้าห้าง และมองขึ้นไปบนสะพานลอยที่เชื่อมติดอยู่กับตัวอาคารของห้าง ได้พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากสะพานลอยฝั่งที่เชื่อมติดอยู่หับตัวห้างก่อนที่จะมีเสียงกระจกหน้าต่างระเบิดออกมา ตนจึงได้รีบวิ่งขึ้นไปดูได้พบเพลิงได้ลุกไหม้ออกมจากห้องเช่าห้องที่ 3 หรือ ห้องที่ 4 นับมาจากด้านในซึ่งเป็นร้านขายหัวเชื้อน้ำหอม และขายผลไม้แช่อิ่มที่มีตู้แช่ตั้งอยู่ ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้กันอย่างรวดเร็วโดยมีเสียงกระจกหน้าต่างระเบิดขึ้นหลายครั้ง ตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าของห้างให้ทราบและแจ้งตำรวจมาให้การช่วยเหลือ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในที่เกิดเหตุมีร้านขายหัวเชื้อน้ำหอมอยู่ซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่นๆ จนวอดไปด้วยกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจหารายละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์