ครูพี่เลี้ยงเส้นใหญ่ตบลูกชาย4ขวบ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ

ขอบคุณภาพจาก สปริงนิวส์ขอบคุณภาพจาก สปริงนิวส์


แม่ร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต ครูพี่เลี้ยงเส้นใหญ่ตบลูกชาย 4 ขวบคว่ำ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน นางสาวรัชต์ฆภัฎ ทนน้ำ ได้เข้าร้องเรียนต่อนายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต หลังจากลูกชายวัย 4 ขวบ ถูกครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อเข้าร้องเรียนที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว และไปแจ้งความที่ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ก็ไม่มีความคืบหน้า

          โดย นางสาวรัชต์ฆภัฎ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 4 ขวบของตน ถูกครูพี่เลี้ยงตบหน้าข้างซ้ายจนตกจากเก้าอี้ ทำให้หัวเข่าไปกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ และยังขังลูกชายกับเพื่อนอีก 1 คน ไว้ในห้องเรียนชั้นล่างด้วย ตนได้พาลูกชายไปพบแพทย์ก็พบว่า ลูกชายมีแผลเป็นรอยช้ำ ยาว 3 เซนติเมตร ที่ใบหน้าข้างหูซ้าย ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและกกหู ส่วนเข่าที่ไปกระแทกพื้นก็เป็นแผลยาว 2 เซนติเมตร ตนจึงไปร้องเรียนที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว ซึ่งดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าวอยู่ แต่เรื่องก็เงียบ

          นางสาวรัชต์ฆภัฎ เล่าต่อว่า จากนั้น ตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ โดยบอกว่า เด็กอายุไม่ถึง 7 ขวบ ไม่มี พ.ร.บ. คุ้มครอง จึงรับแจ้งความไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต เพราะครูพี่เลี้ยงคนนี้เคยทารุณเด็กมาหลายคนแล้ว แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะครูพี่เลี้ยงคนนี้มีญาติเป็นผู้ใหญ่ในองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้วอยู่หลายคน

          ทั้งนี้ หลังจากนางสาวรัชต์ฆภัฎเข้าร้องเรียน ทางศูนย์ดำรงธรรมก็ได้เสนอเรื่องนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์