ระทึก! ระเบิดในเซเว่นฯ ยังโชคดีวงจรบึมไม่ทำงาน

ระทึก!ซุกระเบิดในเซเว่นฯ ยังโชคดีวงจรบึมไม่ทำงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20ก.พ.) ได้มีคนร้ายนำกล่องบรรจุวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้ภายในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา จ.ยะลา ก่อนจะวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานขายของภายในร้าน เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายพบว่า ภายในกล่องที่คนร้ายนำไปวางไว้เป็นวัตถุระเบิดจริง ชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซึ่งคนร้ายได้กดจุดชนวนระเบิดแล้ว แต่โชคดีวงจรไม่ทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ทัน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


ด้านนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งการตรึงกำลัง


ด้านนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ ตชด. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะ อ.จะนะ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย ตรึงกำลังและเฝ้าระวังสถานที่ราชการและสิ่งก่อสร้างสาธารณะประโยชน์อย่างรัดกุมที่สุด เพื่อป้องกันเหตุร้าย แม้ว่าสถานการณ์ใน จ.สงขลา จะควบคุมได้แล้วก็ตาม หลังจากตกเป็นพื้นที่เป้าหมายในการก่อเหตุเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะชาวบ้านที่ต้องออกไปกรีดยางที่อยู่ในพื้นที่สีแดง มีการลาดตระเวนเส้นทาง และตั้งจุดตรวจจุดสกัดตลอด 24 ชั่วโมง เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการหวาดผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะที่บรรยากาศในการดูแลคุ้มครองความปลอดภัยในพื้นที่ จ.ปัตตานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มีการกระจายกำลังเข้าดูแลตามจุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณรอบนอกของเขต อ.เมือง มีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ทหารออกลาดตระเวนด้วยรถยนต์และเดินเท้า มีการเน้นให้ความปลอดภัยกับชุด รปภ.ครูเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (19 ก.พ.) มีกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านทุ่งน้อย ต.ละหาร อ.สายบุรี โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์