ตั้งรางวัลนำจับ! ค่าหัว1ล้าน โชว์ภาพมือบึ้ม

"พัชรวาท"นำทีมแถลง แฉกล้อง4ตัวจับภาพได้ คิวต่อไปถวัลย์ศักดิ์-คู่หู


รองผบ.ตร."พัชรวาท"ประกาศตั้งค่าหัว 1 ล้านมือระเบิดนิรนามที่ตร.เพิ่งออกหมายจับไปหมาดๆ ก่อนแจกจ่ายภาพจากกล้องวงจรปิดจุดระเบิดข้างป้อมตร.แยกสะพานควาย กล้อง 4 ตัวจับภาพคนร้ายสวมหมวกเดินไปหย่อนระเบิดแล้วเดินหลบหนีไป ระบุท่าเดินไม่เหมือนคนอื่น คนรู้จักคุ้นเคยน่าจะจำได้จึงต้องตั้งรางวัลนำจับไว้สูงถึง 1 ล้าน ส่วน"ถวัลย์ศักดิ์"กับมือบึ้มฮิพฮอพรวม 5 รายนั้นหากมีหลักฐานพอเมื่อไหร่ก็จะออกหมายจับทันที

จากกรณีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผบ.ตร.(ปป.) หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีระเบิดทั่วกทม. และนนทบุรีรวม 9 จุด ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายแรก จากหลักฐานวิดีโอวงจรปิดจับภาพชายสวมหมวก นำระเบิดไปหย่อนถังขยะใกล้ป้อมตำรวจสี่แยกสะพานควาย แต่การติดตามตัวคนร้ายไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะภาพที่ปรากฏมองไม่เห็นใบหน้า

และไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ชุดคลี่คลายคดีประสานกับเอฟบีไอของสหรัฐ ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงช่วยให้ภาพชัดขึ้น เผื่อจะได้ร่องรอยเบาะแสเพิ่มเติม ล่าสุดทีมสืบสวนได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดที่ห้างซีคอนสแควร์ ซึ่งเป็นจุดที่เคยได้ภาพของนายถวัลย์ศักดิ์ แปแนะ นั้น พบว่ามีผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการระเบิดอีก 4 ราย เป็นผู้ชาย 2 ราย ผู้หญิง 2 โดยผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวแบบฮิพฮอพ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผบ.ตร.ปป. เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด ประกอบด้วย พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ปป.1 พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ตร.ปป.2. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ จเรตำรวจ(สบ.8) พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น. พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสรุปความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้าย ใช้เวลาประชุมนาน 2 ช.ม.

"เผยภาพมือบึ้ม"


ภายหลังประชุม พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เหตุระเบิดเมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 ราย ซึ่งตำรวจพยายามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุ โดยเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2550 มีคำสั่งให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้ มีการทำงานอย่างชัดเจนแบ่งคดีเป็น 9 จุด และจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่รวบรวมได้มา โดยเฉพาะจุดตู้กดสัญณาณจราจร

ที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลา 18.00 น.มีพยานหลักฐานเพียงพอในการขออนุมัติศาลออกหมายจับ เลขที่ 675/2550 ลงวันที่ 16 ก.พ. และในการประชุมวันนี้ที่ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนมีความเห็นร่วมกันว่าควรเปิดเผยภาพคนร้ายที่บันทึกได้ให้กับสื่อมวลชนทราบ จะได้เผยแพร่ภาพให้พี่น้องประชาชนได้แจ้งเบาะแสติดตามคนร้าย โดยตั้งรางวัลนำจับได้ 1 ล้านบาท เฉพาะที่เกิดเหตุแยกสะพานควายที่เดียว

จากนั้นพล.ต.อ.พัชรวาทให้พนักงานสอบสวนเปิดวีดิทัศน์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายกำลังเดินเข้าไปวางระเบิดที่ป้อมตำรวจที่สี่แยกสะพานควายให้สื่อมวลชนชม โดยพล.ต.อ.พัชรวาทบรรยายภาพว่า ภาพที่บันทึกได้เป็นภาพที่บริเวณตู้กดสัญณาณไฟจราจรที่แยกสะพานควายช่วงเวลา 16.53 น.วันที่ 31 ธ.ค.2549 คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงยีนส์สีฟ้าอ่อน ใส่หมวกแก๊ปปิดพรางใบหน้า สะพายเป้เล็ก 1 ใบ คนร้ายเดินมาจากถนนสุทธิสารวินิจฉัย นำกล่องวัตถุระเบิดมาทิ้งในถังขยะบริเวณป้อมตำรวจจราจร

จากนั้นคนร้ายเดินผ่านหน้าร้านทองสุขสวัสดิ์ ก่อนเลี้ยวซ้ายอ้อมเข้าซอย เพื่อเดินกลับเข้าไปถนนสุทธิสารวินิฉัยอีกครั้ง ภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นภาพหญิงสาวกำลังเดินผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อเวลา 18.00 น.ซึ่งระเบิดได้ระเบิดขึ้น ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวบาดเจ็บ

"ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส"


พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวอีกว่า การที่ตำรวจเชื่อว่าชายที่สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า สวมหมวกแก๊ป เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากช่วงเวลาตั้งแต่ 17.00 น.ถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นเวลาระเบิด ภาพทีวีวงจรปิด บันทึกตลอด ไม่พบว่ามีบุคคลใดนำของมาทิ้งในถังขยะข้างป้อมจราจรแต่อย่างใดทั้งสิ้น ซึ่งจากบุคลิกท่าทางการเดินของคนร้ายมีลักษณะพิเศษ คนรู้จักคุ้นเคย หรือคนที่พบเห็นน่าจะจำได้ โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-2559977

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะออกหมายจับเพิ่มอีกหรือไม่ รองผบ.ตร.ปป.กล่าวว่า ขณะนี้กำลังสืบสวนสอบสวนต่อไปอย่างต่อเนื่อง มีความคืบหน้าไปตลอด ส่วนเหตุระเบิดคืนวันที่ 31 ธ.ค.2549 จะเกี่ยวกับเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้หรือไม่นั้น พนักงานสืบสวนกำลังสืบสวนอยู่ รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนภาพทีวีวงจรปิดที่ห้างซีคอนสแควร์ และห้างเมเจอร์รัชโยธิน ที่บันทึกภาพคนร้ายได้จะเปิดเผยต่อสาธารณะหรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องประชุมเพื่อหามติของที่ประชุม ต้องดูว่าการเปิดเผยภาพจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่

"เรามาทำงานจับคนร้ายให้ได้ดีกว่า ผมจึงอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนเผยแพร่ภาพออกไป เพื่อประชาชนที่มีข้อมูลจะได้นำข้อมูลมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ต่อไป" รองผบ.ตร.ปป.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะออกหมายจับเพิ่มอีก 5 คนหรือไม่ในเหตุระเบิดที่ซีคอนสแควร์ โดยเฉพาะนายถวัลย์ศักดิ์ แปแนะ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเสนอขออนุมัติหมายจับ แต่หากพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานเพียงพอเราจะขอออกหมายทั้งหมด

ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าอยู่ที่จุดใด ส่วนกรณีจุดที่สะพานควาย ศาลเชื่อว่าเพื่อนหรือคนใกล้ชิดเห็นภาพก็จะทราบว่าคนร้ายเป็นใครจึงออกหมาย และระยะเวลาในการสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดนี้ยังไม่สามารถกำหนดได้ แต่ขอเรียนว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยในสัปดาห์นี้น่าจะมีข่าวดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์