รวบสาวโกงบัตรคอนเสิร์ต ผู้เสียหายแจ้งกว่า100ราย

รูปภาพจาก:Bnzzii Witchuladaรูปภาพจาก:Bnzzii Witchulada


ตำรวจท่องเที่ยวรวบผู้ต้องหาหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตทางอินเทอร์เน็ต มีผู้เสียหายทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มากกว่าร้อยราย ได้เงินไปนับล้านบาท โดยเจ้าตัวสารภาพว่า ทำไปเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด
 
           วันนี้ (21 พฤศจิกายน) มีรายงานแจ้งว่า น.ส.ชุติมา เรืองทิพย์ อายุ 21 ปี ถูกตำรวจกองบังคับการท่องเที่ยวจับกุม หลังมีผู้เสียหายกว่า 30 คน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าแจ้งความว่า ถูกผู้ต้องหาหลอกขายบัตรชมคอนเสิร์ตวงดนตรีต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทย เกาหลี ญี่ปุ่น ยุโรป รวมกว่า 10 คอนเสิร์ต
โดย น.ส.ชุติมา อ้างว่า สามารถทำให้ผู้เสียหายได้นั่งแถวหน้า เพื่อใกล้ชิดกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งผู้เสียหายที่หลงเชื่อก็จะโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ชุติมา

 
           จากการสอบสวน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีผู้เสียหายทั้งหมดมากกว่า 100 ราย โดยล่าสุดเป็นคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า ทั้งนี้ ผู้ต้องหาสามารถหลอกขายบัตรได้มากถึง 30,000 บาท ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งรวบตัวได้ในย่านบางกะปิ และจากการตรวจค้นจึงพบว่าภายในตัวมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ด้วย
 
           เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้มีการเปิดแฟนเพจ เฟซบุ๊ก โดยอ้างว่า มีบัตรชมคอนเสิร์ตต่าง ๆ รวมทั้งจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ หนังสือเก่า กระเป๋าแบรนด์เนม ให้กับลูกค้าที่ต้องการในราคาถูก ซึ่งเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มานานกว่า 3 ปี ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยาเสพติด และเคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ สน.ลาดพร้าว ส่วนสาเหตุที่ใช้ชื่อจริง และเบอร์โทรศัพท์จริงในการติดต่อ เพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินนั้น เพราะไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน
 
           ทางด้านพลตำรวจตรีรอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ผู้เสียหายมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยผู้ต้องหาได้หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต 15-16 รายการ รวมไปถึงการหลอกขายสินค้าอื่น ๆ ในช่วงเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมา โดยพบว่า น.ส.ชุติมา ได้เงินจากการหลอกลวงด้วยวิธีดังกล่าว เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท 
 
           ทั้งนี้ พลตำรวจตรีรอย ได้ฝากเตือนถึงประชาชนว่า ควรจะตรวจสอบการซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตให้รอบคอบทุกครั้ง ก่อนที่จะมีการโอนเงินให้กับผู้ขายสินค้า โดยเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา น.ส.ชุติมา ฐานฉ้อโกงประชาชน และมียาเสพติดในครอบครอง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์