สลดนศ.ปวช.เทคนิคปทุมฯ ลงเล่นน้ำคลองเชียงราก-จมหายต่อหน้าเพื่อนกลายเป็นศพ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าว  รายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา

 พตต.ไพรัตน์  วรรณณี สารวัตรเวร สภ.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีผู้จมหายไปในน้ำที่บริเวณคลองเชียงรากเก่าหมู่ที่5ต.สวนพริกไท อ.เมือง จ.ปทุมธานีใกล้กับวัดเสด็จต้านทิศใต้ 

เมื่อได้รับแจ้งจึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริเวณที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ต่อมาทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้ลงค้นหาบริเวณจุดที่มีผู้สูญหาย และใช้เวลาเพียง10นาที่ก็พบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นคลอง จึงได้น้ำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์เบื้องต้น

ต่อมานายสุรเชษฐ์  ศรีเรือง และนางแย้มกมล ศรีเรือง อยู่บ้านเลขที่46/334หมู่4ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของผู้ตาย เดินทางมาที่เกิดเหตุหลังจากได้ทราบข่าว ซึ่งเมื่อพบศพลูกชาย ต่างก็ร่ำให้อย่างน่าเวทนาถึงการจากไปของลูกชาย ซึ่งจะจบ ปวช.ในปีนี้

เบื้องต้นสอบสว นนายกมล เกจนิธีร์ เพื่อนของผู้ตายให้การว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับนายสุธีร์ ศรีเรืองอายุ 18 ปี เรียนอยู่ ปวช.ปี3 ช่างยนต์ที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ก่อนเกิดเหตุตนกับนายสุธีร์ฯ พร้อมเพื่อนอีกประมาณ 7-8 คนได้ชวนกันมาที่นี่ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนที่อยู่ในกลุ่ม เพราะนัดกันว่าจะมากินหมูกระทะ โดยจะได้โทร.สั่งของที่ร้านหมูกระทะแล้ว จากนั้นมานั่งเล่นกันที่บริเวณศาลาริมน้ำ นายสุธีร์ฯก็บอกกับเพื่อนว่าจะลองลงไปว่ายน้ำเล่น  ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ไม่ได้ขัดใจ นายสุธีร์ฯจึงถอดเสื้อออก สวมเพียงกางเกงขาสั้นลงไปว่ายน้ำ หลังจากที่นายสุธีร์ฯได้ว่ายออกห่างจากชายฝั่งไปได้ประมาณ 30 เมตรชั่วเวลาเพียงไม่กี่นาทีเพื่อนก็ไม่ได้สนใจ แต่ตนเองนั้นได้หันออกไปดูเพื่อนปรากกฏว่าเห็นเพียงน้ำที่กระเพื่อมอยู่ช่วงกลางคลองจึงได้ตะโกนบอกเพื่อนๆ ว่าสุธีร์จมน้ำแต่ก็ไปช่วยไม่ทัน

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้เสียชีวิตเพื่อส่งพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดทีสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์