จับคลินิกเถื่อน-ฉีดน้ำยาล้างห้องน้ำรีดเด็ก

แฉเหยื่อนศ.ใจแตก แท้งแถมมดลูกเน่า


ทลายคลินิกทำแท้งกลางเมืองโคราช จับ 2 สาวหมอเถื่อน กับ 2 จยย.รับจ้างมือหาลูกค้า ตะลึงวิธีรีดเด็กสุดพิสดาร ใช้วิธีฉีดน้ำยาล้างห้องน้ำใส่เข้าไปให้เด็กตายเน่าคาครรภ์ แล้วหลุดออกมาเอง หญิงสาวลูกค้าหลายรายต้องเจ็บป่วยตามมาจากไตวาย-มดลูกเน่า

หมอเถื่อนสาวสารภาพเรียนรู้มาจากแม่ที่รับทำแท้งมานานอีกที ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำเดือนละ 3-5 แสน แบ่งค่าหัวติดต่อหาลูกค้าให้จยย.รับจ้างรายละ 100-300 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นน.ศ.สาวใจแตก ด้านตร.เร่งขยายผล แม่ผู้ต้องหายังมีเอี่ยวหรือไม่ รวมทั้งเล็งยึดทรัพย์บ้านหลังใหญ่ที่อาจได้จากการทำกิจการรีดเด็ก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต.สุรสีห์ สุนทรศารทูล รองผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรชัย สืบสุข รองผบก.ศสส.ภาค 3 พ.ต.ท.สมหมาย บำรุงชัย รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภาค 3 นางอรุโณทัย อินทรกำแหง พยาบาลวิชาชีพ 7 และนางทณทิชา แย้มวงษ์ นักสังคมสงเคราะห์ ประจำศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี ร.พ.มหาราชนครราชสีมา

ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาประกอบกิจการทำแท้งเถื่อน ประกอบด้วยน.ส.ฌัชฌากานต์ มีสัจจ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 558 หมู่ 8 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และนางชลดา ขับผักแว่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน พร้อมของกลางอุปกรณ์ทำแท้งเถื่อน อาทิ หลอดฉีดยา น้ำยาล้างห้องน้ำ กระดาษชำระ และยาแก้ปวด

"เข้าตรวจค้นจับทำแท้งเถื่อน"


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กเยาวชนและสตรี บช.ภาค 3 นำหมายศาลจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 298 หมู่ 8 ซอยร่วมใจ ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังทำแท้งให้กับผู้หญิงอายุ 23 ปี บ้านอยู่อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น อีกทั้งยังจับกุมนายโอ๊ด พันตะขบ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 314 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา

และนายอุทัย สุจรักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ทั้งคู่มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่สถานีบ.ข.ส.นครราชสีมา แห่งที่ 1 ซึ่งเป็นผู้รับส่งลูกค้าที่มารับบริการทำแท้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบอาชีพโรคศิลปะ และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำให้หญิงแท้งลูกโดยหญิงนั้นไม่ยินยอมโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.สุรสีห์เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาลักลอบเปิดทำแท้งเถื่อนมาหลายปีแล้ว โดยจะให้รถจักรยานยนต์รับจ้างเป็นผู้ติดต่อหาลูกค้า และจะคอยรับส่งลูกค้าให้ ได้ค่าหัวคนละ 100-300 บาท ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการทำแท้ง จะคิดตามระยะเวลาตามเดือนที่ท้อง เช่น เดือนแรกคิดค่าทำแท้ง 2,000 บาท เดือนที่ 2 เป็นต้นไปคิดเพิ่มเดือนละ 1,000 บาท โดยเฉพาะพฤติกรรมการทำแท้งของผู้ต้องหา เป็นอันตรายแก่ผู้ที่มาทำแท้งอย่างมาก เพราะผู้ต้องหาจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำฉีดเข้าไปในช่องคลอด เพื่อทำให้เด็กในครรภ์เสียชีวิตและเน่า จะให้ร่างกายขับออกมาเอง

รองผบช.ภาค 3 กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่ายังมีผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อคลินิกทำแท้งเถื่อนรายนี้ นอนรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา จำนวน 6 ราย ก่อนหน้านี้มีเหยื่อที่หลงผิดบางรายไตวาย จากการไปใช้บริการมาแล้ว เป็นผลจากการฉีดน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไป ส่วนที่นอนพักรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ มีทั้งไตวายและมดลูกเน่า ทางตำรวจกำลังสอบสวนพยานเพิ่มเติม หากพยานยืนยันว่านางสงวน เอกกลาง อายุ 60 ปี แม่ของน.ส.ฌัชฌากานต์

"ออกหมายจับทำแท้งเพิ่ม"


เป็นคนทำแท้งอีกคน ก็จะออกหมายจับทันที ในเบื้องต้นทราบจากพยานว่าเมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นางสงวนยังคงทำแท้งด้วยตนเองอยู่ และจะสอบสวนขยายผลต่อไปว่า บ้านหลังใหม่ของน.ส.ฌัชฌากานต์ ปลูกในที่ดิน 200 ตารางวา ได้มาจากการยึดอาชีพทำแท้งหรือไม่ ถ้าจริงจะเป็นการกระทำความผิดตามมูลฐานของปปง. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถฟ้องศาลยึดทรัพย์ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ฌัชฌากานต์ ผู้ต้องหามือทำแท้ง กล่าวว่า เรียนวิชาทำแท้งมาจากแม่ ซึ่งยึดทำเป็นอาชีพมานานแล้ว ที่ผ่านมาการทำแท้งมีทั้งประสบผลสำเร็จ และบางรายก็มาขอเงินคืน เพราะเด็กไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นนักศึกษาใจแตกที่ไม่พร้อมจะมีลูกมาขอร้องให้ทำ ด้วยความสงสารเลยทำให้ เป็นการสมัครใจมาทำเองไม่ได้บังคับ

คิดค่าใช้จ่าย เช่น ท้องได้ 1 เดือน คิดราคา 2,000 บาท แต่ถ้ามากกว่า 1 เดือน จะคิดค่าทำอีกเพิ่มเดือนละ 1,000 บาท มีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 5 ราย สร้างรายได้ให้เป็นอย่างดีไม่ต่ำกว่าเดือนละ 300,000-500,000 บาท จนสามารถสร้างบ้านหลังใหม่ได้ ส่วนอุปกรณ์ทำแท้ง เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ จะซื้อตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และยึดอาชีพนี้มานานแล้ว

"เตือนเป็นอันตรายมากสำหรับการทำแท้งเถื่อน"


ทางด้านน.พ.สำเริง แหยงกระโทก นายแพทย์สาธารณสุข จ.นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีคลินิกเถื่อนใช้น้ำยาล้างห้องน้ำฉีดทำแท้งว่า น้ำยาล้างห้องน้ำเป็นสารเคมีชนิดหนึ่ง มีปฏิกิริยาต่อไข่หรือตัวอ่อนที่เกาะอยู่ผนังมดลูก ทำให้ตัวอ่อนหลุดออกมาได้ จากนั้นร่างกายก็จะขับออกมา

แต่เข็มหรือสายที่แหย่เข้าไป อาจจะไปกระแทก หรือทิ่มมดลูกทะลุได้ ส่งผลให้มดลูกติดเชื้อ และน้ำยาล้างห้องน้ำเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่าง ก็จะกัดมดลูกเป็นแผลอักเสบ อาจทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือด มีผลต่อการทำงานของอวัยวะส่วนอื่นๆ เช่น ไต จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

ายแพทย์สาธารณสุข จ.นครราชสีมา กล่าวต่อว่า สำหรับคลินิกทำแท้งเถื่อนมักจะมีอยู่ในสังคมทั่วไป เป็นการสมยอมของผู้ที่ทำและผู้มารับบริการ แต่สิ่งที่ต้องป้องกันคือ การให้ความรู้ ความเข้าใจกับเด็กและผู้หญิงที่ไปทำแท้ง ว่าการไปทำเช่นนั้นไม่ได้เกิดประโยชน์

และยังเป็นอันตรายกับตัวลูกและแม่ด้วย ถึงขั้นเสียชีวิตได้ อีกทั้งยังเสื่อมเสียศีลธรรมและประเพณีอันดีงาม พ่อแม่และคนในครอบครัวจะต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์