ตำรวจมะกันรวบหนุ่มเตรียมบุกยิงกราดในโรงหนังที่ฉาย Breaking Dawn Part 2

ตำรวจมะกันรวบหนุ่มเตรียมบุกยิงกราดในโรงหนังที่ฉาย Breaking Dawn Part 2


ตำรวจมะกันรวบหนุ่มเตรียมบุกยิงกราดในโรงหนังที่ฉาย Breaking Dawn Part 2

 

แบล็ช เลมเมอร์ หนุ่มชาวมิสซูรี วัย 20 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐรวบตัวได้ก่อนที่เขาจะไปก่อเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่ฉาย The Twilight Saga Breaking Dawn Part 2

 

โดยมารดาของผู้ต้องหาเป็นคนแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่เอง เผยข้อมูลสำคัญว่า ลูกชายของเธอได้ซื้ออาวุธและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งมาเก็บไว้ที่บ้าน ทำให้เธอนึกย้อนกลับไปถึงหตุการณ์ยิงกราดผู้ชมหนังในโรงภาพยนตร์ขณะกำลังฉาย The Dark Knight Rises ที่เมือง ออโรรา ใน โคโลลาโด เมื่อหลายเดือนก่อนจนมีผู้เสียชีวิตถึง 12 คน


 

ในตอนแรก เลมเมอร์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาซื้อปืนมาใช้ในการล่าสัตว์ ก่อนจะยอมรับสารภาพว่า ตนได้วางแผนจะก่อเหตุกราดยิงผู้ชมในโรงหนัง The Twilight Saga Breaking Dawn Part 2 ซึ่งเขาได้ซื้อตั๋วในรอบวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.


 

ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวในแถลงการณ์ว่า แบล็ช เลมเมอร์ สารภาพว่าเขามีอะไรหลายอย่างที่เชื่อมโยงถึงคนที่ก่อเหตุบุกยิงกราดลักษณะนี้ เขาบอกว่าตัวเองเป็นคนเงียบๆ โดดเดี่ยว และเมื่อไม่นานมานี้ได้ซื้ออาวุธมาเก็บไว้ และวางแผนที่จะก่ออาชญากรรม


 

นอกจากนี้ เลมเมอร์ ยังยอมรับอีกว่า เขาเคยคิดจะไปก่อเหตุกราดยิงที่ร้านวอลมาร์ท เพราะคิดว่าถ้าอาวุธของตัวเองหมด ก็อาจหาเพิ่มเติมได้ที่นั่น พร้อมกับกล่าวว่า เคยมีแผนอยากจะแทงพนักงานของร้านวอลมาร์ทให้ตายเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะตำรวจเข้ามายุ่งเกี่ยวเสียก่อน


 

ผู้ต้องหาเผยว่า เขาได้ซื้ออาวุธมาเก็บไว้ตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว และเริ่มซ้อมยิงบ้าง เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ก่อนก่อเหตุ เพราะตนเองไม่เคยมีประสบการณ์ด้านใช้อาวุธมาก่อน


 

เคน แอชล็อค เจ้าหน้าที่อัยการเขต กล่าวว่าต้องมีการตรวจสภาพจิตของเลมเมอร์ หลังทราบข้อมูลว่าเขามีอาการป่วยทางจิต และไม่ได้รับการรักษามาพักใหญ่แล้ว


 

ขณะนี้ เลมเมอร์ ถูกตั้งข้อหาการเตรียมก่อเหตุโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, การขู่ก่อการร้าย และครอบครองอาวุธสำหรับก่ออาชญากรรม โดยมีการตั้งวงเงินประกันเอาไว้ที่ 500,000 เหรียญฯ และวันที่ 21 พ.ย. นี้ เขาต้องขึ้นให้การในชั้นศาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์