อัยการสั่งฟ้อง สนธิ ลิ้มฯ กับพวก คดีล้อมทำเนียบฯ

อัยการสั่งฟ้อง สนธิ ลิ้มฯ กับพวก คดีล้อมทำเนียบฯ


อัยการสั่งฟ้อง สนธิ ลิ้มฯ กับพวก คดีล้อมทำเนียบฯ

 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 19.พย. นายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแกนนำพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาและบุกรุกทำเนียบรัฐบาล และ รวมทั้ง คดีนายสนธิ หมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคดีหมิ่นประมาท นายเนวิน ชิดชอบ เเกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20.พ.ย.)อัยการคดีอาญา10 นัดส่งตัวนายสนธิ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา 3สำนวนประกอบด้วย
1.คดีที่นายสนธิและพวกรวม20คนปิดล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 5-7ต.ค.51
2.คดีที่นายสนธิและกับพวกรวม6คนบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่26-31 ส.ค.51 เเละ3.คดีที่นายสนธิหมิ่นประมาท พ.ต.ท. ทักษิณ

 โดยทนายของนายสนธิได้ติดต่อและแจ้งให้ทราบว่านายสนธิพร้อมจะเดินทางมาที่ศาลในวันพรุ่งนี้ ส่วนจำเลยคนอื่นๆถ้าไม่เดินทางมาที่ศาลในพรุ่งนี้โดยไม่แจ้งเหตุผลและความจำเป็นในการขอเลื่อนเพื่อฟังคำสั่งคดีก็จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องตามจับกุมต่อไป ส่วนคดีที่นายสนธิหมิ่นประมาทนายเนวินนั้นอัยการยังจะไม่ได้ยื่นฟ้องนายสนธิ เนื่องจากทางอัยการมีความเห็นไม่ฟ้องลูกชายนายสนธิซึ่งเป็น1ในผู้ต้องหาร่วมด้วยซึ่งยังต้องรอกระบวนการส่งความเห็นไปให้ ตำรวจพิจารณาว่ามีความเห็นแย้งกับความเห็นของอัยการหรือไม่

 “เบื้องต้นคิดว่าจำเลยทั้งหมดคงจะมาตามนัด เเละหากยื่นฟ้องเเล้วก็จะต้องมีการยื่นประกันตัวไป ซึ่งอัยการไม่มีการคัดค้านการประกันตัวอยู่แล้วเพราะไม่ใช่คดีร้ายแรงอะไร ประกันตัวตกคนละ9หมื่น ถึง1แสน” อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา10 กล่าว

 ด้าน น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความของนายสนธิกล่าวว่าหลังจากทราบว่าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นาย สนธิ ก็ได้มีการประสานอัยการว่านายสนธิจะเดินทางไปยังศาลอาญาพรุ่งนี้ เวลา09.00น.เพื่อรออัยการส่งตัวยื่นฟ้องในคดีดังกล่าว เบื้องต้นได้เตรียมกรมธรรม์ประกันอิสรภาพเป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ส่วนเเกนนำคนอื่นในคดีบุกล้อมทำเนียบรับสภาที่อัยการมีคำสั่งฟ้องด้วยนั้นจะได้มีการขอเลื่อนนัดกับอัยการเนื่องจากบางส่วนยังรอการอนุมัติความช่วยเหลือเงินประกันจากกองทุนกระทรวงยุติธรรม

 ส่วนสำนวนคดีนายสนธิเเละเเกนนำพัฯธมิตรชุมนุมปิดล้อมท่อากาศยานสุวรรณภูมิเเละดอนเมืองเมื่อปี2551 เเละคดีเเกนนำพันธมิตร9คนเป็นกบฏต่อเเผ่นดินนั้นอัยการยังพิจารณาสำนวนไม่เเล้วเสร็จซึ่งจะต้องรอฟังคำสั่งอัยการในวันที่20 ธ.ค.นี้เวลา 10.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์