เหตุจยย.บอมบ์เชื่อฝีมือฮาซัน มูซอดี

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


จยย.บอมบ์เมืองยะลา ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วอนภาครัฐเร่งเยียวยา เพื่อที่จะได้ฟื้นฟูการค้าให้กลับคืนมาได้ ทหารยอมรับยังต้องปรับแผนในการดูปชช.
          
วันที่ 17 พ.ย.55  จากเหตุคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ ซุกซ่อนระเบิดมาจอดที่หน้าร้านแสงไทยโลหะกิจ ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขสงคราม หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 รวม 5 นาย ขับรถกระบะผ่านมา แรงระเบิดทำให้ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนั้นแรงระเบิดยังทำให้เพลิงลุกไหม้อาคารบริเวณที่เกิดเหตุหลายคูหา เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.25 น.
 
วลา  11.00 น. พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมซักถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ นายพรศักดิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ เจ้าของร้านชัยเจริญอะไหล่ และนายบุญเยี่ยม ตันชัชวาล เจ้าของร้านแสงไทยโลหะกิจ ซึ่งเป็นร้านได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิด
 
นายพรศักดิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ เจ้าของร้านชัยเจริญอะไหล่ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองก็อยู่ภายใน  แรงระเบิดทำให้ทรัพย์สินภายในร้านได้รับความเสียหาย  อยากให้ทางรัฐมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประกอบการค้าด้วย สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ก็อยากจะให้เข้มงวดกว่านี้ เพราะถ้าเกิดในเมืองได้ ทุกคนก็ไม่สบายใจ
 
นายบุญเยี่ยม ตันชัชวาล เจ้าของร้านแสงไทยโลหะกิจ กล่าวว่า  เมื่อเกิดเรื่องแล้ว การเยียวยาจะต้องเร็ว จะต้องรีบมาช่วยเหลือ มีเจ้าหน้าที่มาประเมินค่าความเสียหาย แล้วรีบดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาเป็นก้อน ไม่ใช่จ่ายเป็นงวด เพราะกว่าจะได้ครบ เงินที่ได้มาก่อนก็หมดไป ทำอะไรไม่ได้ “เรื่องกลัว เรื่องย้าย ก็คงจะไม่มีอยู่แล้ว เราเกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ จะระเบิดอีกกี่ครั้งก็ต้องอยู่ที่นี่ ไม่หนีไปไหน ส่วนทรัพย์สินภายในร้านที่เสียหายก็จะต้องไปตรวจสอบอีกครั้ง” นายบุญเยี่ยม กล่าว
 
พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมามีการระวังเต็มพื้นที่แล้ว แต่ก็พบว่ามีจุดอ่อน  ฝ่ายเจ้าหน้าที่ขอยอมรับ จะปรับปรุงแก้ไข ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ปิดล้อมบ้านเป้าหมายที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ใช้กบดาน แต่ก็ยังไม่พบเป้าหมาย ส่วนกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุนั้นสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้ หลบหนี กล้องสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด
 
มีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในเบื้องต้นพุ่งเป้าไปที่กลุ่มของ นายฮาซัน มูซอดี แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับปฎิบัติการในพื้นที่ อ.เมือง และมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายสาอูดี สตาปอ มือประกอบระเบิดที่รับผิดชอบการลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ยะหา ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายทั้งสองกลุ่ม รวมตัวกันเพื่อปฏิบัติการในครั้งนี้
 
สำหรับผู้ที่เสียชีวิตทราบชื่อแล้วคือ นางสาวพรรณี ศิรินทร์วรเวทย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/42 หมู่ 9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 33 ราย ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลยะลา ให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา 10 ราย ส่วนที่เหลือให้กลับบ้านได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์