รวบพ่อค้ายาบ้า หน้าคล้าย นักมวย ปาเกียว ฟุ้งสาวต่างชาติติดตรึม

รวบพ่อค้ายาบ้า หน้าคล้าย นักมวย ปาเกียว ฟุ้งสาวต่างชาติติดตรึม


รวบพ่อค้ายาบ้า-อึ้ง! หน้าคล้าย"แมนนี ปาเกียว"-เจ้าตัวเผยสาวติดตรึม (ชมภาพ)

เมื่อ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการกลุ่มงานสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร.ต.อ.มานิตย์ แก้วเจริญ รอง สว.สส.พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนชุดคมประจักษ์ นำตัวนายปิยะ หรือเชียร สร้อยทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 ม.4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ออกมาแถลงข่าวในข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 635 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 ม.ม.และเครื่องกระสุน ขนาด .22 ม.ม.7 นัด และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ-9093 อุดรธานี โดยจับกุมตัวได้พร้อมของกลางภายในห้องพักหมายเลข 15 หอพักพรเจริญ ตรงข้ามกับวิทยาลัยเทคโนราชธานี ถ.เลี่ยงเมือง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ช่วงเย็นวานนี้ 

พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.ฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาและผู้ใช้แรงงานทั้งในและรอบ ๆ นอกเขตเทศบาลนครอุดรฯ ที่เสพยาบ้าได้ นำมาสอบสวนทุกคนต่างให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายปิยะฯ จึงนำกำลังไปสืบสวนและทราบว่า นายปิยะนั้นมีกิ๊กเป็นเมียฝรั่งที่มาติดพันหลายคน เนื่องจากใบหน้าของนายปิยะ คล้ายกับแมนนี ปาเกียว นักมวยแชมป์เปียนโลกชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ ถึงกับซื้อรถเก๋งคันที่ตรวจยึดให้ขับ และให้เงินใช้จ่ายเป็นรายเดือนด้วย และในขณะนี้นายปิยะได้มาเช่าห้องพักอยู่ที่หอพักพรเจริญ จึงได้เข้าจับกุมได้พร้อมยาบ้า 635 เม็ดและอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าว

จากการสอบสวน นายปิยะ ให้การรับสารภาพว่า ได้ติดเสพยาบ้ามาตั้งแต่ครั้งเรียนหนังสือ โดยที่เพื่อนได้ให้ทดลองเสพที่โต๊ะสนุกเกอร์ไม่มีชื่อ ริมถนนนิตโย บ้านหนองขาม จนติดงอมแงมก่อนจะผันตัวเองมาเป็นคนขายได้ประมาณ 1 ปี ต่อมาเพื่อนที่นำยามาให้เสพถูกตำรวจหนองคายจับกุมติดคุกที่ จ.หนองคาย ในข้อหาจำหน่ายยาบ้า ขณะไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ก็ได้โอนธุรกิจค้ายาบ้าให้ตน พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ ของท้าวจัน ชาวลาว เพื่อติดต่อซื้อขายยาบ้ากันตามบริเวณริมถนนบ้านจอมแจ้ง ต.หินโงม อ.เมือง จ.หนองคาย ครั้งละ 10 ถุง หรือ 2,000 เม็ด ในราคาถุงละ 20,000 บาท 

การซื้อขายโดยนำยาบ้ามาขายก่อนผ่อนส่งกันภายหลัง เมื่อยาบ้าหมดและสั่งซื้อยาบ้าในครั้งถัดไป แล้วนำมาขายให้กับกลุ่มลูกค้าในเขตเทศบาลนครและรอบนอกเมือง ในราคาเม็ดละ 220 บาท ส่วนอาวุธปืนพร้อมกระสุน ได้มาจากลูกค้านำมาแรกกับยาบ้าไปเสพ จำนวน 5 เม็ด ส่วนเรื่องที่มีเมียฝรั่งมาติดพันตนหลายคนนั้นเป็นความจริง เพราะใบหน้าและรูปร่างของตนคล้ายกับนักมวยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ คือแมนนี ปาเกียว ก็มีส่วนด้วย

ซึ่งขณะแถลงข่าวสื่อมวลชนหลายสำนัก และตำรวจ ต่างเห็นด้วยว่าผู้ต้องหารายนี้ใบหน้าคล้ายนักมวยชื่อดังจริงๆ จึงลดความเครียดให้กับผู้ต้องหาได้ระดับหนึ่ง เพราะแม้แต่เจ้าตัวยังอดขำตัวเองไม่ได้ และยอมรับว่าที่ไว้หนวดเคราตกแต่งคล้ายกับนักมวยชื่อดังนั้น ตนเองก็ชื่นชอบและเป็นแฟนคลับของเขาเหมือนกัน จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์