ระทึก! ถ่ายโฆษณาไฟไหม้ร้านสเวนเซ่น

ระทึก! ถ่ายโฆษณาไฟไหม้ร้านสเวนเซ่น

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.ต.ดนุวัศ บุญแจ่ม พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ
 
รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในศูนย์การค้าทองหล่อ ทาวน์ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 4 กับ 6 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และรถน้ำดับเพลิง 10 คัน


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์ อยู่ใกล้ทางออกของศูนย์การค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกลุ่มมีควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 2 ของร้าน
 
แต่ไม่พบแสงเพลิงแต่อย่างใด เบื้องต้นพบกลุ่มควันเกิดขึ้นที่บริเวณต้นคริสมาสต์ จึงรีบทำการใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาที กลุ่มควันจึงหมดไป ก่อนจะใช้เครื่องระบายควันออกมา เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บมีอาการสำลักควันและถูกกระจกบาดเล็กน้อย จำนวน 16 คน เป็น ชาย 11 คน หญิง 5 คน อาการไม่สาหัส จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลคาร์มิลเลี่ยน แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้


ด้าน พ.ต.อ.ชุมพล กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการถ่ายทำโฆษณาอยู่บนชั้น 2 ของร้านสเวนเซ่นส์
 
เพื่อโปรโมตร้านในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และช่วงปีใหม่ มีเครื่องมือเป็นกล้องและแสงไฟสปอร์ตไลท์กำลังวัตต์สูง และถ่ายทำกันมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว เป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากความร้อนของแสงไฟสปอร์ตไลท์ ไปถูกกับวัสดุติดไฟจนเพลิงลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(16 พ.ย.) จะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


ขณะที่นายวิชัย เซียว อายุ 45 ปี หัวหน้าด้านการเงินบริษัทถ่ายทำหนังโฆษณาแห่งหนึ่ง (บริษัท ไทรทัน) กล่าวว่า มีกล้องและอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้ในการถ่ายทำโฆษณา เบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่าเสียหายเท่าใด ส่วนคนเจ็บนั้นทางบริษัทไม่นิ่งนอนใจ ผู้บริหารของบริษัทได้ลงไปดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลเต็มที่ เพราะเป็นคนที่มีฝีมือ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอการสรุปจากตำรวจก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์