หยุดชั่วคราว-หาร่าง2นักบินในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

หยุดชั่วคราว-หาร่าง2นักบินในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

จากกรณีพบซากเครื่องบินขนาดเล็ก เชสสน่า 172 P แบบ 4 ที่นั่ง
 
ที่มีนายภาคิน ไทยถนอม อายุ 26 ปี และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ อายุ 25 ปี 2 นักเรียนฝึกบินเป็นผู้ขับ ซึ่งตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2550 กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 5 ปีจึงมีผู้เข้าไปพบซากเครื่องบินดังกล่าวอยู่ในหุบเขาป่าเขาใหญ่ รอยต่อระหว่างอ.แก่งคอย จ.สระบุรี และอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. เจ้าหน้าที่และญาติของนักบินทั้งคู่ร่วมประชุมกันเพื่อหารือถึงแผนการค้นหาร่างนักบินทั้งคู่

ซึ่งไม่พบบนซากเครื่อง โดยทั้งหมดสรุปว่าจะยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และจะได้มีเวลาเตรียมตัว รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน กรมการบินพลเรือน อาจต้องเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่เพื่อค้นหากระจายขยายวงกว้างออกไปจากจุดศูนย์กลางที่พบซากเครื่อง คาดว่าจะเริ่มค้นหาใหม่อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 ด้านนายสมนึก ปราการเจริญ น้าเขยของนายภาคิน นำเครื่องบินจำลองขนาดเล็กมาสาธิตสภาพการตกของเครื่อง
 
วิเคราะห์ตามสภาพซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบว่าปีกข้างขวาของเครื่องหลุด ส่วนปีกข้างซ้ายพับเครื่องบินถลาชนกับต้นไม้ ลักษณะชนกลางลำจนเครื่องบินพับและพลิกหงายท้อง ปีกซ้ายกระเด็นหลุดหายไป เครื่องถลาไปชนเนินจนใบพัดหน้าหลุดหาย และปีกหางพับเข้าข้างลำตัวเครื่อง แต่ทั้งนี้ต้องรอหน่วยงานกองพิสูจน์หลักฐานที่แน่นอน

 ขณะที่นางวรรณี เหลืองวิลาวัณย์ มารดาของนายรณพกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะประกอบพิธีบวงสรวงขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง หรือเชิญดวงวิญญาณนักบินทั้งคู่หรือไม่ คงต้องรอปรึกษากับบรรดาญาติทั้งหมดก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์