ผอ.ยันคลิปนร.สวิงกิ้งไม่ใช่เด็กสุโขทัย

ผอ.ยันคลิปนร.สวิงกิ้งไม่ใช่เด็กสุโขทัย

ผอ.สพม.เขต 38 เผยคลิปฉาว 4 นร.หญิงสวิงกิ้ง 1 นร.ชาย เป็นคลิปเก่า 3-4 ปีที่แล้ว ยันไม่ใช่เด็กในสุโขทัย วอนสื่อเสนอข่าวอย่างมีจรรยาบรรณ - รับผิดชอบต่อสังคม

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 พ.ย. 55  ความคืบหน้ากรณีข่าวคลิปฉาว 4 เด็กนักเรียนหญิง มีเพศสัมพันธ์แบบสวิงกิ้งกับ 1 นักเรียนชายในห้องน้ำ ซึ่งมีการเสนอข่าวจนแพร่สะพัดว่าเป็นเด็กนักเรียนใน จ.สุโขทัย

                     
ล่าสุด นายกิตติพงษ์ พิพัฒน์ศิวพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 38
 
ซึ่งดูแลรับผิดชอบโรงเรียนมัธยมศึกษาในพื้นที่ จ.สุโขทัย และตาก ได้ทำการตรวจสอบและออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า คลิปดังกล่าว ไม่ใช่เด็กนักเรียนใน จ.สุโขทัย แน่นอน เพราะชุดนักเรียนใน จ.สุโขทัย ไม่มีการติดอาร์มหรือแถบข้อความสัญลักษณ์ใดๆ ที่แขนเสื้อหัวไหล่ด้านขวา อีกทั้งอักษรย่อบนหน้าอกเสื้อนักเรียน ซึ่งมี 3 ตัวอักษรย่อของชื่อโรงเรียนนั้น ก็ไม่ใช่ทั้ง 3 โรงเรียนในอำเภอเมืองสุโขทัย

                     
"เสียงพูดคุยที่ปรากฏในคลิป ก็เป็นสำเนียงพูดของทางภาคอื่นๆ รวมทั้งหลังการตรวจสอบเชิงลึกทางด้านเว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตพบว่า คลิปนี้มีการโพสต์ทางออนไลน์ ในเว็บไซต์ต้องห้ามมากว่า 3-4 ปีผ่านมาแล้ว มีการเปิดให้โหลดและซื้อขายผ่านเว็บต้องห้ามออนไลน์ จนกระทั่งปรากฏเป็นข่าวจึงมีคนตอบกระทู้ในข่าวที่ปรากฏในสำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่งกันมากมาย ทั้งบอกกล่าวว่า เห็นมากว่า 3 ปีแล้ว ป่านนี้เด็กกลุ่มนี้โตกันหมดแล้ว หรือบอกว่าคลิปเก่าเอามาเป็นข่าวได้อย่างไร"

                     
นอกจากนี้ บางคนยังถามหาจรรยาบรรณของนักข่าวว่านำคลิปนี้มาเสนอแล้วสมควรหรือไม่ เพื่อย้ำว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรนำมาเผยแพร่

จึงวอนขอความเป็นธรรมในการเสนอข่าวในแนวทางแก้ไข เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของนักเรียนใน จ.สุโขทัย ที่ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และขอความเป็นธรรมกับโครงสร้างการศึกษาของไทย ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยเฉพาะความรับผิดชอบของผู้สื่อข่าวที่มีต่อการพาดหัวข้อข่าวที่รุนแรง ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม

                    
  อย่างไรก็ตาม นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับนักเรียนในพื้นที่ จ.สุโขทัย ที่ชื่อเสียงของนักเรียนได้รับผลกระทบ
 
รวมทั้งชื่อเสียงของ จ.สุโขทัย ด้วย อยากขอเรียนว่าถ้าเจ้าของคลิปหรือผู้ที่ให้ข่าว ถ้ามีข้อมูลอะไรที่ชัดเจนว่าเป็นเด็กของสุโขทัยจริง เรายินดีที่จะตรวจสอบ ยินดีที่จะแก้ไขปัญหา ถ้าเป็นเหตุการณ์จริง ถ้าไม่จริงก็ขอวิงวอนว่าให้ตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน เพราะเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของคนจังหวัดสุโขทัยด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์