เปิดข้อสันนิษฐาน 1 นักบินไม่ได้เสียชีวิตทันที จึงไม่พบศพในเครื่อง

เปิดข้อสันนิษฐาน 1 นักบินไม่ได้เสียชีวิตทันที จึงไม่พบศพในเครื่อง


เปิดข้อสันนิษฐาน 1 นักบินยังไม่ได้เสียชีวิตทันทีหลังเครื่องบินตกเขาใหญ่ จึงไม่พบศพในเครื่อง คาดหนีออกมาจากเครื่องได้ เจ้าหน้าที่วางแผนค้นหาโครงกระดูกโดยรอบ 

          เป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน กับข่าวการพบซากเครื่องบินตกที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบ้านโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมี นายภาคิน ไทยถนอม อายุ 26 ปี กับ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ อายุ 25 ปี บังคับออกมาจากสนามบินในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2550 ก่อนจะขาดการติดต่อไป และทำให้ 2 นักบินหายสาบสูญไปนานกว่า 5 ปี

          ทั้งนี้ จากข่าวที่พบเพียงแต่ซากเครื่องบิน ชุดหมี และรองเท้า 1 ชุด แต่กลับไม่พบโครงกระดูกหรือชิ้นส่วนมนุษย์นั้น ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า 2 นักบินหายไปไหน ทำไมจึงไม่พบศพในซากเครื่องบินที่ตก ซึ่งเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ฐปนีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวจากช่อง 3 ที่ร่วมติดตามค้นหาทั้ง 2 นักบินมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์
@thapanee3miti ว่า จากการสันนิษฐานของ กัปตันรังสี เหลืองวิลาวัณย์ นักบินของบริษัทการบินไทย ซึ่งเป็นพ่อของนักบินรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ที่สูญหายไปจากเหตุการณ์นี้ คาดว่านักบินทั้ง 2 ตกลงมาพร้อมเครื่องบินแน่นอน และมีคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงพยายามออกมาจากตัวเครื่อง

          สาเหตุที่สันนิษฐานเช่นนี้ เนื่องจากในตัวเครื่องเจอชุดนักบินเพียงชุดเดียว ซึ่งคาดว่าเป็นชุดของนักบินภาคิน ไทยถนอม เพราะเป็นคนตัวเล็ก และชุดที่พบก็ตรงกับตำแหน่งที่นั่งของนักบินภาคิน ขณะที่ชุดของนักบินรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ยังไม่พบ กัปตันรังสี จึงเชื่อว่า ในตอนแรกที่เครื่องบินตก นักบินรณพอาจจะยังไม่เสียชีวิต จึงพยายามเอาชีวิตรอดออกมาจากตัวเครื่อง เพราะในจุดที่อยู่ห่างจากเครื่องบินไปประมาณ 10 เมตร เจอรองเท้า และกระเป๋าซึ่งไม่มีสิ่งของภายในตกอยู่ และคาดว่าจะเป็นรองเท้าของนักบินรณพ เพราะเป็นคู่ใหญ่

          ทั้งนี้ คาดกันว่า สัตว์ที่อยู่อาศัยในบริเวณนั้น ซึ่งมีทั้งช้าง เม่น กระทิงอาจจะกินซากศพไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น ก็มีคำยืนยันว่า หากซากศพถูกสัตว์กินไปจริง ยังไงก็ต้องเจอกระดูกหลงเหลืออยู่แน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะกระจายกำลังค้นหาศพตามจุดต่าง ๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม การค้นหาอาจต้องล่าช้าออกไปอีกหลายวัน เพราะมีฝนตกลงมา ทำให้ยังไม่สามารถขุดดินเพื่อค้นหาอย่างละเอียดได้


เผยภาพถ่ายสุดท้าย 2 นักบินในเขาใหญ่ - ญาติตั้งรางวัล 1 แสน หาร่าง

          ญาติตั้งรางวัล 1 แสน หาร่าง 2 นักบิน จากเหตุการณ์เครื่องบินตกในเขาใหญ่ พร้อมเผยภาพถ่ายสุดท้าย ก่อนขึ้นเครื่อง

       
  จากกรณีที่เจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินขนาดเล็ก เชสน่า 172 P แบบ 4 ที่นั่ง ลำตัวสีขาวสลับเทา ของบริษัท บางกอก เอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ โดยมี นายภาคิน ไทยถนอม อายุ 26 ปี กับ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ อายุ 25 ปี 2 นักเรียนฝึกบิน ขับออกไปจาก จ.นครราชสีมา ในช่วงสายของวันที่ 9 สิงหาคม 2550 แต่ขาดการติดต่อไปในเวลา 10.40 น. ซึ่งต่อมามีรายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวอยู่เหนือน่านฟ้าบนผืนป่าน้ำตกเจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนสนธิกำลังค้นหาก็ไม่พบทั้งซากเครื่องบิน หรือสองนักบินดังกล่าว จนครอบครัวของผู้สูญหายตั้งรางวัลให้ผู้ที่ค้นหาซากเครื่องบินเจอถึง 2 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์