สุดสลดพระโดนแทงมรณะคากุฏิวัด

สุดสลดพระโดนแทงมรณะคากุฏิวัด


เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 14 พ.ย. ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ อาจวิชัย พงส.สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุ พระภิกษุถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต ภายในกุฏิวัดพรหมวงศารามหรือวัดหลวงพ่อเณร แขวง-เขตดินแดง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง แพทย์เวรรพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู
 

ที่เกิดเหตุภายในกุฏิข้างเมรุ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของพระภิกษุสงฆ์ สูง 2 ชั้นมีห้องให้พระจำพรรษาจำนวน 10 ห้อง บริเวณชั้นล่างหน้าห้องพักหมายเลข 4 พบศพพระสมภพ คุณงฺกโร แสนสุข อายุ 28 ปี บวชมาแล้ว 2 พรรษา อยู่บ้านเลขที่ 3/6 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สวมเพียงสบงผืนเดียว ไม่สวมอังสะและจีวร มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดจำนวนหลายแผล นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ภายในห้องพักดังกล่าวมีร่องรอยการต่อสู้ เก้าอี้และข้าวของกระจัดกระจาย และพบรอยเลือดหลายแห่ง ถัดไปบริเวณทางเดิน เจ้าหน้าที่พบอาวุธมีดปลายแหลม ขนาดความยาวประมาณ 10 นิ้วตกอยู่
 

จากการสอบสวนพระสมพล ญาณพโล พระภิกษุซึ่งจำพรรษาอยู่ที่ห้องหมายเลข3 ให้การว่า ขณะที่ตนเองจำพรรษาอยู่ภายในห้องนั้น ได้เสียงดังมาจากผนังห้อง คล้ายกับคนทะเลาะกัน หลังจากนั้นได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูห้องออกมา พบว่าพระสมภพที่พักอาศัยอยู่ห้องติดกันถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดนอนจมกองเลือด เสียชีวิตอยู่ ขณะเดียวกันพบเห็น พระอรรณพ โกวิโท ประณีตตานนท์ อายุ 24 ปี ซึ่งจำพรรษาอยู่ห้องพักหมายเลข2 แต่งกายด้วยชุดฆราวาส วิ่งหลบหนีไป
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาผู้ตายได้ทะเลาะมีปากเสียงกับพระอรรณพ แต่ไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องใด นอกจากนี้หลังจากเกิดเหตุพระอรรณพยังหลบหนีออกไปอีก จึงสันนิษฐานว่าพระอรรณพน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการตายของพระสมภพ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามตัวมาสอบปากคำต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์