ใต้ป่วนอีกบึ้มพ.ต.ดับคาบ้าน ลูกชายวัย 12 ขวบบาดเจ็บ

"ระเบิดเละคาที่"


ใต้ป่วนไม่เลิกซุกระเบิดหน้าบ้านพ.ต.ทหารพราน จ.ยะลาดับ ด้านชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าเก็บกู้ได้ 1 ลูกกลางปั้มน้ำมันเทศบาลยะลา อีกรายกดบึ้มอาคารที่พักรถไฟย่อยอ.รือเสาะ ตชด.เจ็บ 3 ราย เผย นำระเบิด 5กก.วางหลังคาก่อนรอจังหวะกดบึ้มสนั่น

(19กพ.) เวลา 07.45 น. ร.ต.ท.กิตติภูมิ ตาบุตรวงศ์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.อ.เมือง จ.ยะลา ว่า เกิดเหตุระเบิดที่หน้าบ้านเลขที่ 46 ถนนวิฑูรอุทิศ 8 ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา มีผู้เสียชีวิต 1 คน หลังรับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา นำกำลังตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธร จ.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายสวมชุดทหารพรานสีดำ นอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้า ทราบชื่อคือ พ.ต.ประสาน นาคทั่ง ผบ.ร้อย กรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา สภาพศพถูกแรงระเบิดเข้าที่ใบหน้าและลำตัว ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษสะเก็ดระเบิดกระจายทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ พ.ต.ประสาน กำลังเปิดประตูบ้านเพื่อจะนำรถกระบะออกจากบ้านพักเดินทางไปทำงานตามปกติ โดยมี ด.ช.เจษฎา นาคทั่ง อายุ 12 ปี บุตรชาย ยืนอยู่ข้างรถ ระหว่างนั้น พ.ต.ประสาน ได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่บริเวณทางขึ้นลงรถหน้าบ้านพัก จึงได้เดินไปตรวจสอบ และในขณะที่ก้มลงดูปรากฎว่าได้เกิดระเบิดขึ้นทันที ทำให้ พ.ต.ประสาน เสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ช.เจษฎา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาและไหล่ขวาเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

"ตรวจสอบพบระเบิด 5 กก."


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือมาวางซุกซ่อนไว้ใต้ทางขึ้นลงรถ แล้วรอเวลาที่ พ.ต.ประสาน เข้ามาใกล้จุดดังกล่าว จึงได้กดชนวนระเบิดทันที

นางกฤติกา นาคทั่ง อายุ 43 ปี ภรรยาของ พ.ต.ประสาน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ประสาน รู้ตัวว่าตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย ก็ได้มีการระมัดระวังตัวอยู่ตลอด พร้อมกับได้พูดคุยกันกับตนเองในเรื่องนี้ และได้เตือนให้ระวังตัวอยู่ตลอด ส่วนอนาคตนั้นก็คงจะต้องดูอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป หลังต้องสูญเสียผู้นำครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 07.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธร จ.ยะลา ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยภายในปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนพิพิธภักดี เขตเทศบาลนครยะลา โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องยิงแรงดันน้ำทำลายได้สำเร็จ ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุภายในกล่องเหล็กจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา โดยคนร้ายได้เขียนตัวหนังสือที่ข้างกล่องว่า "ปั้มคาลเท็กซ์ 19.40 น."

"ระเบิดอาคารพักผู้โดยสาร"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 11.00 น.พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เรียกพล.อ.สนธิ บุญรัตกริน ผบ.ทบ. ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. และหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าหารือเพื่อถกปัญหาเหตุการณ์ระเบิดป่วนใต้เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ กอ.รมน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.55 น.วันนี้ ร.ต.ต.แดนชัย มูลป้อม พนักงานสอบสวน สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณอาคารที่พักผู้โดยสารสถานีรถไฟย่อย บ้านสะโลว์บูกิตยือแร 9 ต.รือเสาะ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บันลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักผู้โดยสาร โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 2402 ซึ่งมาจากจ.อุดรธานี ซึ่งตั้งฐานปฎิบัติการที่บ้านท่าเรือ อ.รือเสาะ ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย จ.ส.ต.มนูญ จันทร์ดี ,ส.ต.อ.ประสงค์ จันทร์วิภา และดต.สมภพ พระแท่น เบื้องต้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรือเสาะ

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม วางไว้บนหลังคาที่พักผู้โดยสาร โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตชด.ที่ 2402 จำนวน 6 นาย เดินทางมาตรวจสอบความปลอดภัยภายในสถานีรถไฟ คนร้ายจึงจุดชนวนระเบิดทันที เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

"นักท่องเที่ยวลดน้อยลงมาก"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฎว่าบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนในเช้าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ สภาพโดยทั่วไปยังคงมีประชาชนออกมาทำธุระ ทำงาน และใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ แต่ไม่คึกคักเหมือนวันที่ผ่านๆมา

ในขณะที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองสุไหงโก-ลก เชิงสะพานไทย-มาเลย์ (สะพานลันตู) บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีคนเข้า-ออกบางตา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียบางส่วนทยอยเดินทางกลับประเทศ บางส่วนที่ไม่ทราบข่าวก็ได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนและนอนค้างที่โรงแรมในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก

ส่วนจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดนั้น ปรากฎว่าในช่วงเช้าวันนี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าวออกมาแวะเวียนดูสถานที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง โดยมีการจับกลุ่มวิพากย์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา นั้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและสาหัส รวม 22 ราย เสียชีวิตแล้ว 2 ราย คือ นายอับดุลเลาะ มาเลาะ ส่วนรายที่ 2 คือ ด.ช.ธัญญวิทย์ ทองบัว อายุ 12 ปี บ้านเลขที่ 65 ม.6 ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และได้ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ นั้น ปรากฎว่าได้เสียชีวิตแล้วก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์