ซ้ำรอยรถบรรทุกสารเคมีคว่ำ

ซ้ำรอยรถบรรทุกสารเคมีคว่ำ


ระทึก! รถบรรทุกกรดไนตริกพลิกคว่ำบนถนนกาญจนภิเษก ควันพวยพุ่งโกลาหล ตร.สั่งปิดการจราจร กู้สถานการณ์

วันนี้ ( 12 พ.ย.)  พ.ต.ท.ศรพงษ์ เพื่อนสงคราม พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำและมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณช่องทางด่วน ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางบัวทอง แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่เขตทวีวัฒนา ก่อนประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 คัน เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ณษ 7802 กรุงเทพมหานคร ตะแคงพลิกคว่ำฝั่งซ้าย มีถังแกลอนสีดำบรรจุสารไนตริก แอซิด ตกเกลื่อนกลาด โดยมี 2 ถังได้แตกและมีกลุ่มควันสีเหลืองพวยพุ่งและส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดการจราจรทันที พร้อมกับระดมฉีดน้ำและโฟม โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษได้นำเครื่องวัดค่าความเป็นกรดด่างมาวัดปริมาณ จนแน่ใจว่าไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายหลงเหลือ ถึงสั่งให้เปิดการจราจร พร้อมกับนำถังแกลอนที่แตกไปทำลาย ส่วนถังที่ไม่แตกได้นำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนคนขับทราบชื่อภายหลัง คือ นายนิวพงษ์ ดีรักษา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 11 ต.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายนิวพงษ์ ให้การว่า เป็นพนักงานขับรถของบริษัท วีเอส เครม 1970 ได้นำสารเคมีจากจ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งที่จ.สระบุรี ซึ่งระหว่างที่ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุเพลาหลังด้านซ้ายเกิดหลุดทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตะแคง และทำให้ถังแกลอนที่บรรทุกมา 120 ถัง หนักถังละ 35 กิโลกรัม ตกลงเกลื่อนพื้นผิวถนน และมีหลายถังได้เกิดแตกขึ้น จนทำปฏิกิริยากับพื้นถนนยางมะตอย ส่งผลให้ควันสีเหลืองพวยพุ่งและมีกลิ่นเหม็น ตนตกใจมากรีบวิ่งหนีออกจากรถเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์