ผงะพบ 4 ศพ ลอยเกลื่อนทะเลสุราษฎร์ฯ คาดฆ่าปิดปาก

ผงะพบ 4 ศพ ลอยเกลื่อนทะเลสุราษฎร์ฯ คาดฆ่าปิดปาก


วันนี้ (11 พ.ย.)ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชินวัตร เปรมสง่า ผกก.สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เป็นชาวประมง ว่า พบศพชาย-หญิง ลอยในทะเลอยุ่ในพื้นที่ โดยห่างจากฝั่งประมาณ 17 ไมล์ทะเล รับแจ้งว่ามีทั้งหมด 4 ศพด้วยกัน โดยยังไม่ทราบว่าผู้ตายทั้งหมด เป็นใครมาจากไหน ซึ่งทาง สภ.ท่าชนะ ได้ประสานงานกับกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ นำเรือตรวจการณ์ไปกู้ศพแล้ว ซึ่งยังไม่กลับเข้าฝั่ง โดยเรือตำรวจน้ำ ยังไม่แน่ชัดว่าจะนำขึ้นท่า อ.ไชยา หรือที่อ.ท่าชนะ โดยขณะนี้ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และนายตำรวจ กำลังรออยู่ที่ท่าเรือ อ.ไชยา เพื่อตรวจสอบว่า กลุ่มคนตายคือใคร ส่วนสาเหตุเบื้องต้น น่าจะเป็นการสังหารเพื่อปิดปาก หรือไม่ก็ความขัดแย้งเรื่องเรือประมง

ขณะที่ ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกุศลศรัทธา ค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง พบศพแรกเมื่อเวลา 13.00 น. เป็นชายอายุประมาณ 35 ปี สูง 160-165 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีแดงดำ กางเกงยีนขายาว มีไฟฉายในกระเป๋าหลัง สภาพศพมีบาดแผลที่คอ ขาหลุดออกจากลำตัว พบรอยสักรูปว่าวจุฬา และพระอาทิตย์ที่หลัง และสักข้อความภาษาอังกฤษ คำว่า RedDragon บนไหล่ขวา คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ส่วนอีก 2 ศพ เรือประมงที่แจ้งเหตุได้เฝ้าศพอยู่กลางทะเล เพื่อเป็นจุดพิกัดให้เรือของเจ้าหน้าที่ค้นหาตำแหน่งได้ง่าย แต่ได้เกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องนำศพแรกเข้าฝั่งก่อน โดยจะนำศพขึ้นที่แหลมโพธิ์ ต.พุมเรียง อ.ไชยา

ด้าน พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คาดว่าศพที่เจอจะเป็นคนไทยในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หรือใกล้เคียง อาจถูกฆาตรกรรมหมู่จากที่ใดที่หนึ่งแล้วนำศพไปทิ้งทะเล โดยเชื่อว่าอาจซ่อนเร้นศพด้วยการถ่วงน้ำ เพราะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน รวมถึงตามข้อมมือ-ข้อเท้า มีร่องรอยคล้ายถูกมัดด้วยเชือก อย่างไรก็ตามได้วิทยุสั่งการไปยังทุก สภ.และพื้นที่ใกล้เคียง ให้เร่งตรวจสอบข้อมูลผู้สูญหายเป็นการเร่งด่วน ส่วนที่เหลืออีก 3 ศพ คาดว่าจะค้นหาและนำศพขึ้นมาได้ในวันพรุ่งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์