หนุ่มใหญ่เครียดขายวัวผิดผูกคอตาย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


หนุ่มใหญ่ขายวัวผิดตัวคิดว่าวัวตัวเอง กลับเป็นวัวรับจ้างเลี้ยง เกิดอาการเครียดหากู้เงินญาติใช้คืนเจ้าของไม่ได้ ตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา ขณะที่ญาติไม่เชื่อ ส่วนปมปัญหาอื่นเจ้าหน้าที่เร่งสอบข้อเท็จจริง
             
วันที่ 9 พ.ย. 55 พ.ต.ท. แดน  คงพลปาน  สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายข้างสระน้ำใกล้หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.อิสาณ ในเขตอำเภอเมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม  ที่เกิดเหตุพบศพ  นายสมจิต  บิลรัมย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่  45 บ้านหนองตราด หมู่ 16  ต.หนองตราด  อ.เมือง มีอาชีพเป็นเกษตรกรและรับจ้างเลี้ยงวัวเป็นอาชีพเสริม ใช้เชือกแขวนคอตายอยู่บนต้นไม้  ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว และความเวทนาของชาวบ้านที่มามุงดู   หลังเจ้าหน้าตำรวจ และหน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน  ได้ช่วยกันนำศพลงมาตรวจพิสูจน์ก่อนที่จะนำกลับไปยังวัดในหมู่บ้านหนองตราด เพื่อให้ญาติประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล
             
จากการสอบถามนางวันเพ็ญ  ขื่อรัมย์  ภรรยา เล่าว่า นายสมจิต สามี เป็นคนขยัน ทุกวันจะนำวัวออกไปเลี้ยง โดยมีวัวตัวเอง 7 ตัว และวัวของชาวบ้าน  ทั้งวัวพ่อค้าเขียงเนื้อตลาดนัด และวัวของอาจารย์ที่รู้จัก  รับจ้างฝากเลี้ยงรวมแล้วร่วม 30   ตัว ตามทุ่งนาใกล้บ้านทุกวัน  แต่ทางครอบครัวมีปัญหาเดือดร้อนต้องการใช้เงิน และมีผู้มาขอชื้อวัวพ่อพันธ์ที่นายสมจิต รักในราคา 48,000 บาท แต่ไม่ยอมขายเพราะได้ราคาถูก   ประกอบกับต้องการเก็บไว้รับจ้างผสมพันธ์ ซึ่งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท  นายสมจิตจึงยอมขายวัวตัวลูกไป หลังจากนั้นคล้ายกลับมีปัญหาแต่ไม่ได้เล่ารายละเอียดอะไรให้ฟังอีก จนมาทราบว่านายสมจิต ผูกคอตายแล้วดังกล่าว

ด้านนายศักดิ์  การสอน  น้องเขยผู้ตาย  เล่าว่า  ก่อนหน้านี้นายสมจิต พี่เขย  ได้ไปพบที่บ้านด้วยท่าทางที่ไม่ปกติ ท่าทางมีความกังวลใจพร้อมเล่าให้ฟังว่า ตนได้ขายวัวผิดตัวให้กับพ่อค้าเขียงคิดว่าเป็นวัวตัวเอง แต่กลับเป็นวัวที่รับจ้างเลี้ยง  เจ้าของจึงมาทวงวัวที่นายสมจิตรับเลี้ยง  พร้อมเชื่อว่าน่าจะมีปากเสียงกับเจ้าของวัว จึงต้องการยืมเงินหนึ่งหมื่นบาท แต่ตนไม่มีเงินติดตัวและรับปากจะหาให้ในวันถัดไป พอมาทราบภายหลังว่านายสมจิต  มาตัดสินหนีปัญหาโดยการผูกคอตาย เพราะพี่เขย อาจจะเครียดเกรงว่าจะเคลียร์ปัญหาไม่จบหรือบานปลาย ที่ผ่านมาอุปนิสัยนายสมจิต เป็นคนพูดน้อยขยันขันแข็ง เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ไม่น่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวได้
            
ทาง พ.ต.ท.  แดน  คงพลปาน  สารวัตรเวร  กล่าวว่า  ส่วนประเด็นปัญหาอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ถึงปมปัญหาที่ได้นายสมจิต ตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าวอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์