เตรียมออกหมายจับคนบงการสั่งตายนายกเล็กสงขลา

เตรียมออกหมายจับคนบงการสั่งตายนายกเล็กสงขลา


ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนบงการสั่งตายนายกเทศมนตรีนครสงขลา หลังกล้องวงจรปิดชี้เบาะแสคนร้าย เผยทีมฆ่ามีไม่ต่ำกว่า 5 ใช้รถ 2 คัน ชี้เป้าและคันลั่นไก สั่งมือปืนจากพัทลุง มั่นใจรวบยกแก๊ง

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้ปืนสงครามทั้งเอ็ม16 และคาร์บินยิงถล่ม นายพีระ ตันติเศรณี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิตอย่างอุกอาจเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หน้าร้านสงขลาฟอรั่ม ในเขตเทศบาลนครสงขลา ขณะไปร่วมประชุมติดตามปัญหาการย้ายที่ตั้งสารกัมมันตรังสีออกจากตัวเมืองสงขลา

ความคืบหน้า ในวันนี้ ( 8 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พบรถกระบะคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุแล้ว โดย พ.ต.อ.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส.สภ.เมืองสงขลา ได้ติดตามแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปตามเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนี พบรถกระบะคนร้ายไปจอดอยู่ภายในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ เลขที่ 497/22 ถนนสงขลาพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา

เป็นรถปิกอัพโตโยต้าไฮลักซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ฌณ 6900 กรุงเทพมหานคร  จากการตรวจค้นพบหลักฐานสำคัญเป็นปลอกกระสุนปืนคาร์บินตกอยู่ 1 ปลอก รวมทั้งหมวกไหมพรมสีเทา 1 ใบและถุงมืออีก 1 ข้าง ตกอยู่ในโรงรถ เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแน่นอน โดยขับมาจอดไว้ในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ เพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่เพื่อหลบหนีไป โดยคาดว่าคนร้ายที่ร่วมสังหารมี 3-4 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.สงขลาได้เก็บลายนิ้วมือแฝงทั้งในและนอกตัวรถไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปสู่การหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมกันพื้นที่ภายในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอเป็นเขตหวงห้าม ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐานภายในรถ โดยจัดกำลังตำรวจพร้อมไฟส่องสว่างเฝ้าในช่วงกลางคืนด้วย แต่คาดว่าป้ายทะเบียนรถน่าจะเป็นป้ายปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครอง

สำหรับสถานีวิทยาสมิหลาเรดิโอแห่งนี้เป็นของ นายกิตติ ชูช่วย อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา หัวหน้าทีมสงขลาพัฒนา คู่แข่งของนายพีระ หัวหน้าทีมสงขลาใหม่ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และยังเป็นน้องชายนายอุทิศ ชูช่วย  นายกอบจ.สงขลา  โยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำ

ล่าสุดจากแนวทางการสืบสวนตำรวจมั่นใจว่า ประเด็นที่นำไปสู่การสังหารครั้งนี้มาจากการเมืองท้องถิ่น  เนื่องจากเดือนต.ค. 56 นายกอบจ.สงขลาจะหมดวาระ โดยขณะนี้นายนิพนธ์  บุญญามณี ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ประกาศตัวแล้วว่าจะลงสมัครด้วย  ซึ่งนายพีระถือเป็นหัวคะแนนของนายนิพนธ์ ประกอบกับในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลาที่ผ่านมา  นายอุทิศเคยนั่งเก้าอี้นี้มาก่อนโดยมีนายพีระเป็นรองนายกฯ  ก่อนจะแตกหักกัน 

โดยตำรวจพบว่าผู้เกี่ยวข้องในการสังหารครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 5 คน ใช้รถยนต์ 2 คัน คันแรก เป็นรถชี้เป้า คันที่ 2 เป็นคันที่ใช้สังหาร มีการสั่งมือปืนมาจากจ.พัทลุงที่จะมีกลุ่มมือปืนใช้ปืนคาร์บิน  เนื่องจากในพื้นที่ จ.สงขลาไม่มีปืนคาร์บิน  โดยตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาก่อนเพื่อเตรียมออกหมายจับผู้บงการ 1 คนประมาณวันที่ 9 พ.ย.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์