18 ล้อประสานงาปิกอัพดับ 10 ศพคาถนน

"ชนเสยรถพ่วง เละ ดับสยอง 10 ศพ"


ไปฉลองตรุษจีนปิกอัพพาญาติจากกรุงเก่าไป จ.เลย ประสานงากับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกปูนดับคาที่ 10 ศพ ผู้ว่าฯ อยุธยาเต้นสั่งล้อมคอก หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำ

อุบัติเหตุสยองบนถนน 10 ศพรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.วิโรจน์ วังวล สารวัตรเวร สภ.อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนบนถนนสายท่าเรือ-นครหลวง บริเวณหมู่ 4 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ระยอง ยังอยู่ รอง ผกก.ป.สภ.อ.ท่าเรือ และหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงถนนคันคลองชลประทานบ้านบึง พบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อบรรทุกปูนซีเมนต์ ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 70-0191 มุกดาหาร ตัวลูกทะเบียน 70-0193 มุกดาหาร คนขับคือ นายวรรณวุธ โอมจันทึก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 หมู่ 4 ต.หนองบัวน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วย นางดวงกมล โพธิ์ม่วง อายุ 16 ปี ภรรยา และ ด.ญ.สุวรรณี โอมจันทึก บุตรสาว อายุ 7 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าเรือ

"พยายามตัดเส้นทางแต่ไม่พ้นเลยชนกัน"


ทั้งนี้ รถเทรลเลอร์คันดังกล่าวชนกับรถกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บง 7431 อ่างทอง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คน ทราบชื่อเบื้องต้น 6 คน คือ นางสายพิน สว่างช่วง นายนิมิตร สว่างช่วง นายชัยวัฒน์ รักภูมิ คนขับ ด.ช.พลวัฒน์ สว่างช่วง น.ส.สมหญิง โรมมา และนายศุภชัย พาจันทร์ อายุ 18 ปี ส่วนชายอีก 4 คน ไม่ทราบชื่อ แต่ทราบว่าส่วนใหญ่มีภูมิลำเนา ต.ทางกลวง และ ต.เสาธง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางไป จ.เลย

นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกถ่านหิน 18 ล้อ บรรทุกถ่านหินจอดอยู่ได้รับความเสียหาย คนขับคือ นายศักดิ์ชัย การะเกด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า นายวรรณวุธขับรถเทรลเลอร์บรรทุกปูนมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มุ่งหน้าไปท่าเรือจัมโบ้ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้เส้นทางสายท่าเรือ-นครหลวง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยก มีรถปิกอัพคันเกิดเหตุแล่นมาตามถนน เส้นทางนครหลวงสายใน เพื่อไปเยี่ยมญาติในเทศกาลตรุษจีนที่ จ.เลย ในจังหวะนั้น รถกระบะคันดังกล่าวซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูง พยายามตัดเส้นทางเพื่อสวนกับรถเทรลเลอร์ แต่ไม่พ้นจึงถูกรถเทรลเลอร์ชนแล้วลากไปชนกับรถบรรทุกถ่านหินที่วิ่งมาจาก อ.นครหลวง ซึ่งจอดชะลอความเร็วอยู่ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่ในรถกระบะเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

"อายัดตัวคนขับรถดำเนินคดี"


รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวคนขับรถเทรลเลอร์และรถบรรทุก เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าว ที่ผ่านมาจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากไม่มีป้ายบอกทางว่าเป็นทางแยก ทางร่วม รวมถึงคำเตือนการเคารพกฎจราจร ซึ่งหลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก นายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.อ.ท่าเรือ วางมาตรการเพื่อหาทางป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการเร่งติดตั้งสัญลักษณ์บอกเส้นทาง

ส่วนที่โรงพยาบาลท่าเรือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีญาติมาดูศพผู้เสียชีวิต ซึ่งได้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดร่วมกันทำพิธีไหว้เจ้าตามประเพณีเนื่องในวันตรุษจีน จากนั้นในช่วงสายก็ออกเดินทางด้วยรถกระบะเพื่อจะไปเยี่ยมสมาชิกในครอบครัวที่ จ.เลย กระทั่งมาเกิดอุบัติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์