ส่งยาบ้าแบบไฮเทค ด้วย ฮ.-รถ-เรือบังคับวิทยุ

ส่งยาบ้าแบบไฮเทค ด้วย ฮ.-รถ-เรือบังคับวิทยุ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 มี.ค. พ.ต.อ.สุเมธ ธัชเสนีย์ ผกก.สภ.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.ประพนธ์ ไกรประยูร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ไชยันต์ ดาวเรือง พนักงานสอบสวน (สบ.2) ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสืบสวน เข้าค้นบ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าลักลอบขายยาบ้า

เมื่อไปถึงพบเป็นบ้าน 2 ชั้น อยู่ริมคลองบ้าน พร้าว ที่ประตูหน้าบ้านติดตั้ง กล้องโทรทัศน์วงจรปิดไว้ ชั้นล่างกั้นเป็นห้องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า มีนายสัญญา พิชัยกมล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าช่างตี๋ หรือตี๋ ไฮเทค อายุ 44 ปี เป็นคนพิการขาเสียทั้ง 2 ข้าง นั่งอยู่ในรถเข็นซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ จากการตรวจค้นในกระเป๋าเสื้อ พบกล่องใส่บุหรี่ เมื่อเปิดออกดูเจอยาบ้า 36 เม็ด ส่วนในกระเป๋ากางเกงมีเงินสด 6,300 บาท ขณะเดียวกันพบที่หน้าประตูห้องนอนติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดไว้ด้วย

สอบสวนนายสัญญาสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เดินได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่เมื่อปี 2527 ประสบอุบัติเหตุรถชนกัน กระดูกสันหลังหักกลายเป็นคนพิการขาลีบเดินไม่ได้ ต้องใช้รถเข็นมานานกว่า 20 ปี และหันมายึดอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ระยะหลังเงินไม่พอใช้ ได้รู้จักชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ย่านดอนเมือง แนะนำให้ขายยาบ้าเพื่อหาเงินมารักษาตัว โดยจะนำมาให้ขายครั้งละ 100 เม็ด

นายสัญญาให้การต่อไปว่า ได้ขายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่และลูกค้าที่มาซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจะซ่อนยาบ้าไว้ที่ล้อรถยนต์บังคับวิทยุของเด็กเล่นเพื่อตบตาตำรวจ หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติด พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีโดยต้องอุ้มขึ้นรถพาไปโรงพักอย่างทุลักทุเล

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า เห็นนายสัญญามานานแล้ว แต่ไม่ได้สงสัยเนื่องจากเป็นคนพิการ ภายหลังมีสายรายงานว่า นายสัญญาค้ายาบ้า โดยใช้ความรู้ที่เป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าส่งของให้ลูกค้าโดยใช้รถบังคับวิทยุ บางครั้งใช้เรือบังคับวิทยุส่งยาบ้าไปตามลำคลองข้างบ้าน นอกจากนี้ ยังใช้เฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุมาดัดแปลงส่งยาบ้าให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์