กทม.หน้าแตก ฟีฟ่า ไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า-สุขุมพันธุ์ พ้อไม่ยอมโทร.มาบอกก่อน

กทม.หน้าแตก ฟีฟ่า ไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า-สุขุมพันธุ์ พ้อไม่ยอมโทร.มาบอกก่อน


กทม.หน้าแตก "ฟีฟ่า" ไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า-สุขุมพันธุ์ พ้อไม่ยอมโทร.มาบอกก่อน

 เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ fifa.com ว่า คณะผู้แทนของฟีฟ่าตัดสินใจยกเลิกการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจอก ในการแข่งขันฟุตซอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังยื้อเวลาให้แล้วถึงสองครั้ง

 โดยคณะทำงานของฟีฟ่าเดินทางไปตรวจสนามดังกล่าวในวันที่ 3 และ 5 พ.ย. เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และความปลอดภัยของสนามซึ่งทางกทม. ในฐานะผู้รับผิดชอบการก่อสร้าง ใช้เวลาเร่งรีบราว 250 วันในการก่อสร้าง แต่ในที่สุด สนามดังกล่าวไม่สามารถผ่านมาตรฐานของฟีฟ่า และจะยกเกมการแข่งขัน 6 นัดตั้งแต่รอบรองฯ และนัดชิงฯ(14-18 พ.ย.) ไปแข่งขันที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากแทน โดยผู้ชมสามารถนำบัตรเข้าชมการแข่งขันในรอบดังกล่าว ซึ่งซื้อไปก่อนหน้าแล้วได้เลย

 จากนั้นเวลา 18.00 น. ที่สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า จากการที่สหพันธุ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยกเลิกการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ว่า ตนรู้สึกเสียใจแทนข้าราชการและลูกน้องทุกคนที่ทำงานหนักกันมาโดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว ตนไม่เป็นไร ยังสู้อยู่ น้ำท่วม 4-5 เดือน เราก็ก่อสร้างกันมาจนเสร็จ สำหรับสนามฟุตซอลในตอนนี้ จะแข่งขันเลยในวันพรุ่งนี้ก็สามารถแข่งได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เพราะทางฟีฟ่าก็ได้มาทดสอบแล้ว ทั้งพื้นสนามและความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย มีการทดสอบสนามโดยนำคนมาทั้งหมด 650 คน มาทดสอบความแข็งแรง รวมถึงการปรับปรุงทางหนีไฟ ซึ่งวานนี้ฟีฟ่าก็พอใจ แต่สิ่งที่ตนคาดว่าฟีฟ่าไม่ใช้สนามสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า เนื่องจากห้องทำงานของวีไอพีที่สั่งเพิ่มขึ้นมาให้กทม.ทำเพิ่มเติมมาล่าสุด เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่มาเพิ่มประมาณ 300 คน แต่กทม.ก็ได้ดำเนินการให้อยู่

 “ฟีฟ่าไม่ได้แจ้งผลอะไรมายังกทม.เลย แม้โทรศัพท์มาบอกก็ไม่มี ซึ่งกทม.ในฐานะเป็นคู่สัญญาที่เป็นเมืองในการจัดการแข่งขัน ก็ควรแจ้งเราก่อนการแถลง ทั้งๆ ที่กทม.ก็ทำตามที่ฟ่ากำหนดทุกอย่าง” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ยังคงมีการทำงานของเจ้าหน้าที่ต่อไป โดยงานเก็บรายละเอียดจะเสร็จในเที่ยงคืนของวันนี้ และก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้จะมีการทำความสะอาดให้เสร็จทั้งหมด ส่วนจะเป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่นั้น ตนไม่ขอออกความเห็น ต้องไปตีความกันเอาเอง ส่วนจะใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ในงานใดนั้น ก็ยังตอบไม่ได้ แต่ก็เหมือนกทม.มีสมบัติเพิ่มขึ้นมาชิ้นหนึ่ง ควรดีใจ ทั้งนี้ตนจะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เวลา 15.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์