ชายไทยรับสารภาพศาลแอฟริกาใต้คดีค้านอแรด

ชายไทยรับสารภาพศาลแอฟริกาใต้คดีค้านอแรด


สื่อต่างชาติเผย ชาวไทยจำเลยคดีลักลอบค้านอแรด ให้การรับสารภาพต่อศาลแอฟริกาใต้ ว่าได้จ้างสาวขายบริการชาวไทย และ คนสนิทซุกซ่อนนอแรดออกนำประเทศไปจำหน่ายในตลาดมืด

วันนี้ ( 6 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ว่า ชายไทยซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีค้านอแรดอย่างผิดกฎหมาย ให้การรับสารภาพต่อศาลแอฟริกาใต้เมื่อวันจันทร์


นายจำลอง แหลมทองไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีดังกล่าว ให้การรับสารภาพต่อศาลแขวงเคมตัน ปาร์ค ในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ว่าจะทำการว่าจ้างหญิงขายบริการชาวไทย และคนสนิทจำนวนหนึ่ง ให้ซุกซ่อนนอแรดเพื่อนำออกนอกประเทศ ก่อนนำไปจำหน่ายให้แก่ตลาดมืดในหลายประเทศ ส่วนใหญ่อยู่ในแถบทวีปเอเชีย โดยใช้ใบอนุญาตล่าสัตว์ถูกกฎหมายบังหน้า ทั้งที่ทางการแอฟริกาใต้ค่อนข้างเข้มงวด และจำกัดจำนวนการออกใบอนุญาตดังกล่าวในแต่ละปี
 

ส่วนสมาชิกร่วมแก๊งของนายจำลองอีก 5 คน ซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ถูกทยอยนำตัวมาขึ้นศาลแล้วเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดล้วนให้การรับสารภาพ ปัจจุบัน ทางการแอฟริกาใต้พยายามเร่งกวาดล้างแก๊งค้านอแรดเถื่อน หลังพบว่ามีแรดเสียชีวิตมากถึงกว่า 500 ตัว ภายในปีนี้เพียงปีเดียว โดยเกือบทั้งหมดถูกฆ่าเพื่อนำนอไปจำหน่ายให้แก่ตลาดมืดในราคาสูง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์