วอลโว่ซิ่งชนพระคว่ำกลางถนน

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น



"วอลโว่ขับแซงเฉี่ยวพระร่างกระเด็น"


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ร.ต.ต.ใหม่ พลสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.เตาปูน ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์นั่งเก๋งเฉี่ยวชนพระภิกษุได้รับบาดเจ็บที่บริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 ระหว่างซอยประชาราษฎร์ ซอย 5-6 แขวงและเขตบางซื่อ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู พบพระภิกษุนอนสลบแน่นิ่งอยู่กลางถนน จึงรีบนำพระภิกษุรูปดังกล่าวส่งโรงพยาบาลวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ และวชิระพยาบาล ทราบชื่อต่อมา พระภิกษุบุญมี เคนคำ อายุ 82 ปี เป็นพระลูกวัด วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าว พระภิกษุบุญมีจะออกบิณฑบาตและจะต้องเดินข้ามถนนบริเวณดังกล่าวและมายืนตรงเกาะกลางถนนประจำ ระหว่างนั้นได้มีรถเก๋งยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฉฐ 4070 กทม. ขับมาแซงขวามาด้วยความเร็วและพุ่งเฉี่ยวชนพระบุญมีร่างกระเด็นกระแทกพื้นถนน สลบแน่นิ่ง โดยคนขับรถวอลโว่ได้ชะลอรถดู เมื่อเห็นพระนอนแน่นิ่งอยู่ จึงรีบบึ่งรถเผ่นหนีมุ่งหน้าไปทางบางโพ

"ตร.เตรียมเรียกสอบเจ้าของรถ"


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร.พ.วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์และวชิระพยาบาล ตึกเพชรรัตน์ ห้องศัลยกรรมประสาทชั้น 8 เตียง 4 พบว่าพระบุญมีนอนรักษาอาการบาดเจ็บ โดยทราบว่าแพทย์เย็บบาดแผลศีรษะซ้าย 5 เข็ม และมีรอยบอบช้ำตามตัว ปวดหลัง และเอว แพทย์ให้นอนรอดูอาการ 2-3 วัน เพราะเกรงว่าสมองอาจได้รับการกระทบกระเทือนเพราะศีรษะฟาดพื้น

ด้านร.ต.ต.ใหม่ พลสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.เตาปูน เจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นสอบพยานทราบยี่ห้อรถ สี ทะเบียน จะได้ประสานตำรวจฝ่ายสืบสวน เพื่อติดตามตัวสอบสวนหากยังไม่มาจะออกหมายเรียกเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกับทางกรมการขนส่งทางบก พบว่าผู้ครอบครองรถเก๋งวอลโว่คันดังกล่าว รุ่น 940 GL ทะเบียน ฉฐ 4070 กทม. ชื่อวิสารักษ์ ธนวิวัฒน์ อยู่บ้านเลขที่ 16/203 หมู่ 8 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี และพบว่าทะเบียนเดิมรถคันนี้ ทะเบียน 9อ-4070 กทม. จากนั้นได้จดทะเบียนใหม่เป็น ฉฐ 4070 กทม. สาขาสำนักงานขนส่งเขตพื้นที่ 3 ซึ่งจะเรียกตัวมาสอบสวนว่าเป็นคนที่ขับรถชนพระบุญมีหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์