รวบแก๊งผลิตทองคำเก๊เขตภาษีเจริญ-เตือนระวังก่อนซื้อ

รวบแก๊งผลิตทองคำเก๊เขตภาษีเจริญ-เตือนระวังก่อนซื้อ


รวบแก๊งผลิตทองคำเก๊เขตภาษีเจริญ-เตือนระวังก่อนซื้อ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พ.ต.ท.ณฐกร คุ้มทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สมยศ อุดรรักษาทรัพย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เลขที่ ค.506/2555 ลงวันที่ 4 พ.ย.55 เข้าค้นบ้านเลขที่ 19/262 หมู่บ้านธารทองวิลล่า ซอยบางแวก 26 แยก 7 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. หลังจับกุม น.ส.พรทิพย์ สุวรรณไตร อายุ 19 ปี ขณะนำทองปลอมมาหลอกขายที่ร้านทองประภัสสร ย่านสามเสน และขยายผลจนจับกุมนายพงษ์พิทักษ์ แสนรัตน์ อายุ 27 ปี และทราบว่ามีนายบุญช่วย ชัยโนนตุ่น อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งมาเช่าบ้านสำหรับทำทองปลอมขาย

ตรวจค้นทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้น 1 คูหา พบเครื่องรีดทอง เครื่องชั่ง ตราประทับชื่อร้านทอง เครื่องหลอม เครื่องยืดทอง และทองเหลืองที่ถูกเป่าแล้วอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถ จยย.ฮอนด้า แอร์เบลด สีเทา-ดำ ทะเบียน รยม 647 กรุงเทพมหานคร 1 คัน ที่ห้องนอนชั้นสอง พบเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสพยาจำนวนหนึ่ง  

น.ส.ฉวีวรรณ พันเดช อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านที่ให้นายบุญช่วยเช่าให้การว่า ตนให้นางสมจิต ชัยโนนตุ่น อายุ 50 ปี ภรรยาของนายบุญช่วย เช่าอยู่ได้ยังไม่ถึง 1 ปี ส่วนใหญ่นายบุญช่วยจะเข้ามาในช่วงเย็น และไม่พักค้างคืน โดยจะมีช่างทำทองขี่รถ จยย.มาทำทองอยู่ในบ้านทั้งคืน และออกจากบ้านไปในตอนเช้า ล่าสุดไม่เห็นนายบุญช่วยเข้ามาที่บ้าน 2-3 วันแล้ว กระทั่งมีตำรวจมาที่บ้านถึงรู้ว่าทั้งหมดเป็นแก๊งทำทองปลอม

ด้านพ.ต.ท.สมยศกล่าวว่าขณะนี้นายบุญช่วยและนางสมจิตได้หลบหนีไป โดยแก๊งดังกล่าวถือเป็นแก๊งใหญ่ มีความชำนาญเรื่องทองมาก โดยนายบุญช่วยจะใช้วิธีเอาทองเหลืองมาทำเป็นทอง และใช้ทองจริงเคลือบด้านนอกอีกชั้น ทำให้ตรวจสอบได้ยากมาก ที่ผ่านมามีหลายร้านหลงเชื่อจึงฝากให้ร้านทองคอยระมัดระวัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์