ยึดล็อตใหญ่ปืน-กระสุนสงครามชายแดนไทย-พม่า

ยึดล็อตใหญ่ปืน-กระสุนสงครามชายแดนไทย-พม่า


ทหารแม่สอดยึดอาวุธสงครามจำนวนมากซุกซ่อนในรถกระบะเตรียมส่งไปฝั่งพม่า พบทั้งปืนกล-กระสุนนานาชนิดกว่า แสนนัด 

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-พม่า เกาะมะนาว ริมแม่น้ำเมย บ้านแม่โกนเกน หมู่ 1 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก  เจ้าหน้าที่ทหารทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด กองกำลังนเรศวร ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชายแดนเกาะมะนาว  ได้ตรวจยึดจับกุมอาวุธสงครามจำนวนมากที่บรรทุกอยู่ในรถกระบะ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พร้อมผู้ต้องหาชาวกะเหรี่ยง สัญชาติพม่า 1 คน โดยจากการตรวจสอบภายในรถยนต์พบว่ามีอาวุธปืนกลเอ็ม 60 จำนวน 10 กระบอก , อาวุธปืน ค.60 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนอื่นๆอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนนานาชนิด จำนวนกว่า 100,000 นัด เจ้าหน้าที่ทหารจึงตรวจยึด และควบคุมตัวส่งไปตรวจสอบที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ซึ่งฝ่ายทหารได้มีการประสานงานกับทางตำรวจสภ.แม่สอด ไปตรวจสอบอาวุธปืนด้วย และยังไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบใดๆ

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสืบทราบว่า อาวุธยุทโธปกรณ์ดังกล่าว กำลังจะถูกส่งไปยังฝั่งพม่า ที่บริเวณบ้านมินละปั่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง กองกำลังพิทักษ์ชายแดน BGF  ของพันโทเมาะโตง ด้านใต้จังหวัดเมียวดีของพม่า ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ และตำรวจภูธร ภาค 6 ได้จับกุม ร.ต.ต.มานะ บุญชู เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสภ.เมืองกาญจนบุรี อายุ 55 ปี พร้อมกับนางนิภา เสนาพิทักษ์ อายุ 42 ปี พร้อมด้วยกระสุนปืนเอ็ม.16 จำนวน 12,000 นัด บรรจุอยู่ในท้ายรถเก๋ง ที่บริเวณจุดตรวจมูเซอ เส้นทางสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขตตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

ยึดล็อตใหญ่ปืน-กระสุนสงครามชายแดนไทย-พม่า


ยึดล็อตใหญ่ปืน-กระสุนสงครามชายแดนไทย-พม่า


ยึดล็อตใหญ่ปืน-กระสุนสงครามชายแดนไทย-พม่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์