งัดตู้เซฟบ.สีไดโน่ฉก10ล้าน

งัดตู้เซฟฉกเงินของมีค่ารวมกว่า 10 ล้านหนีลอยนวล


ตีนแมวเมืองปากน้ำย่องเบาบริษัทขายสีกันสนิม ดอดเข้าไปในห้องทำงานของกก.ผจก.ใหญ่งัดตู้เซฟจนพังกวาดเงินสด 2 ล้าน นาฬิกาโรเล็กซ์หลายเรือน และเครื่องประดับอีกอื้อรวมกว่า 10 ล้านบาท หนีลอยนวล ทั้งๆที่อยู่ห่างจากป้อมรปภ.เพียง 50 เมตรเท่านั้น สงสัยปีนเข้ากำแพงด้านหลังหลบรปภ.เข้าไปก่อเหตุ ตร.สงสัยเคยเข้ามาแล้วหรือมีคนในเป็นสาย เพราะมุ่งไปที่ตู้เซฟอย่างเดียวโดยไม่แตะต้องหรือรื้อค้นจุดอื่นๆ เลย

งัดห้องผู้บริหารบริษัทสี กวาดทรัพย์สิน 10 ล้านบาทครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ต.บำรุง ชื่นทิม สารวัตรเวร.สภ.ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งจากนายชิต อัศวธีรธรรม อายุ 68 ปี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สีไดโน่ จำกัด เลขที่ 94 ม.14 ถนนกิ่งแก้ว-ลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในห้องทำงานไปหลายรายการ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รองผบก.ภ.สมุทรปราการ และพ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก.สภ.ต.ราชาเทวะ นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ตร.คาดคนในเป็นสาย


ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทจำหน่ายสีกันสนิม มีรปภ.ของบริษัท ยืนกันผู้สื่อข่าวโดยอนุญาตให้เพียงเจ้าหน้าที่เข้าไปเท่านั้น ภายในห้องทำงานของนายชิต พบประตูกระจกห้องทำงานมีรอยงัดเปิดอ้าอยู่ ภายในไม่พบร่องรอยการรื้อค้น มีเพียงตู้เซฟขนาด 1.50x1.50 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ริมห้องทำงานถูกพลิกหงายและงัดฝาประตูจนพัง ทรัพย์สินภายในหายไปจนหมด เหลือเพียงเอกสารบางอย่างเท่านั้น เบื้องต้นนายชิต ระบุว่ามีเงินสด 2 ล้านบาท และเครื่องประดับทอง นาฬิกาโรเล็กซ์หลายเรือน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 10 ล้านบาท สูญหายไป ซึ่งไม่พบอุปกรณ์งัดแงะแต่อย่างใด จึงให้พฐ.เก็บรอยนิ้วมือแฝง ต้องสงสัย

เจ้าหน้าที่เดินตรวจหาหลักฐานรอบๆห้องทำงานซึ่งอยู่ห่างจากป้อมรปภ.เพียง 50 เมตร รอบๆเป็นกำแพงสูง 2 เมตร คาดว่าคนร้ายน่าจะปีนเข้ามาทางกำแพงด้านหลัง ซึ่งไม่มีรปภ. จากนั้นก็ลอบเข้างัดประตูห้องทำงานและตรงไปที่ตู้เซฟงัดและกวาดทรัพย์สินไปจนหมด ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนช่วงเช้าพนักงานมาทำงานและเห็นประตูห้องนายชิต กรรมการผู้จัดการบริษัท ถูกงัดจึงรีบแจ้งนายชิตให้ทราบ ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และน่าจะเคยเข้าออกภายในบริษัท หรืออาจจะได้เบาะแสจากคนใน ชี้ช่องให้เข้ามาลงมือ เพราะคนร้ายมุ่งไปที่ห้องนายชิต และตรงไปที่ตู้เซฟอย่างเดียว โดยไม่แตะต้องหรือรื้อค้นจุดอื่นๆ แสดงว่าต้องรู้เป็นอย่างดีว่าภายในห้องเกิดเหตุ จะเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในตู้เซฟเท่านั้น จึงเตรียมเรียกสอบปากคำพนักงาน และหากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุโจรกรรมเซฟพื่อเป็นเบาะแสต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์